Kết quả M'Gladbach vs Dortmund: Rượt đuổi mãn nhãn

Ở trận cầu giữa M'Gladbach vs Dortmund ở vòng 15 Bundesliga 2022/23, Dortmund đã thúc thủ 2-4 trước đối thủ trong một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, qua đó lỡ cơ hội chiếm vị trí nhì bảng.

Bàn thắng
M'Gladbach: Hofmann (4'), Bensebaini (26'), Thuram (30'), Kone (46')
Dortmund: Brandt (19'), Schlotterbeck (40')

VIDEO: M'Gladbach 4-2 Dortmund


Làm khách trước M'Gladbach, một chiến thắng sẽ giúp Dortmund từ vị trí thứ 6 leo vọt lên thứ 2 do cách biệt điểm số giữa các đội không đáng kể. Với mục tiêu như vậy, Dortmund đã nhập cuộc đầy quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, chỉ 4 phút khi trận đấu bắt đầu, M'Gladbach bất ngờ vượt lên nhờ pha làm bàn của Jonas Hofmann.

Cũng kể từ đây, màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đã diễn ra trên sân Borussia-Park. Phút 19, từ đường chuyền tuyệt hay của Jude Bellingham, tiền vệ Julian Brand khống chế bước một tốt rồi xoay người dứt điểm trong vòng cấm chuẩn xác đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thế nhưng, niềm vui của Dortmund chẳng kéo dài được bao lâu. Phút 26, M'Gladbach tái lập thế dẫn bàn với sự tỏa sáng của Ramy Bensebaini. Thừa thắng xông lên, đội chủ nhà có bàn thứ 3 chỉ 4 phút sau đó nhờ pha solo ngoạn mục của tiền đạo 25 tuổi Marcus Thuram.

Phút 40, trung vệ Nico Schlotterbeck ra chân cận thành giúp Dortmund rút ngăn tỷ số xuống 2-3 song phút 46, Manu Kone lập công để một lần nữa giúp M'Gladbach dẫn cách biệt 2 bàn. Dortmund thi đấu đầy nỗ lực ở quãng thời gian còn lại nhưng không thể tìm kiếm thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Dortmund bại 2-4 dưới tay M'Gladbach ở vòng 15 Bundesliga. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Edin Terzic, khiến họ đứng ở vị trí 6 với 25 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 1 điểm. Trong khi đó, M'Gladbach leo lên thứ 7 với 22 điểm, bám sát Dortmund với 3 điểm ít hơn.

Bundesliga 2022/23 sẽ trở lại thi đấu vào ngày 22/1/2023 sau giai đoạn nhường chỗ cho World Cup 2022 cũng như nghỉ Giáng sinh và năm mới. 

Đội hình ra sân M'Gladbach vs Dortmund

M'Gladbach: Olschowsky, Scally, Friedrich, Elvedi, Bensebaini, Weigl, Kone, Hofmann, Kramer, Stindl, Thuram.
Dortmund: Kobel, Sule, Hummels, Schlotterbeck, Guerreiro, Bellingham, Can, Reyna, Brandt, Malen, Moukoko.

    Bình Luận