Kovac được đảm bảo tương lai ở Bayern

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sau trận thua Dortmund, chủ tịch Bayern, Uli Hoeness từ chối trả lời những câu hỏi liên quan tới tương lai của HLV Niko Kovac. Đây là động thái cho thấy Kovac vẫn an toàn. Nhưng để hướng tới tương lai lâu dài, vị HLV này buộc phải hành động.
Kovac được đảm bảo tương lai ở Bayern
Báo chí đã tấn công Uli Hoeness khá dồn dập trong buổi họp báo sau trận thua Dortmund. Tuy nhiên, những CĐV hy vọng Niko Kovac sẽ phải nhận án sa thải đều phải thất vọng. “Làm ơn không hỏi về Kovac nữa. Tôi khẳng định Bayern đang ở trong trạng thái tốt. Các cầu thủ thi đấu vì CLB chứ không vì HLV. Thú thật là tôi không thất vọng vì thua Dortmund. Tháng trước, khi Bayern thua M’gladbach mới là trận đấu khiến tôi thất vọng”, ông Uli Hoeness phát biểu.

Cho dù Hoeness không trực tiếp xác nhận Kovac sẽ không bị sa thải, nhưng tất cả đều ngầm hiểu rằng, Bayern sẽ tiếp tục cho vị chiến lược gia này thêm cơ hội để vá víu lại những lỗ hổng. Câu hỏi quan trọng cần phải trả lời lúc này là: Kovac sẽ làm gì để cứu Bayern và công cuộc hồi sinh Hùm xám nên bắt đầu từ đâu?


Tờ Bild gợi ý: Không cần phải cất công đi tìm đâu xa xôi, cứ nhìn chính ĐT Đức mà học hỏi. Đức và Bayern đều cùng chung một hình mẫu khủng hoảng: khi mà lứa trụ cột đã bước qua giai đoạn đỉnh cao và dàn cầu thủ trẻ thì chưa tích lũy đủ kinh nghiệm để được đặt niềm tin. 

Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm để sợ hãi. Cũng giống như quyết định triệu tập hàng loạt nhân tố mới lên tuyển của HLV Joachim Loew (như Sane, Werner, Schulz, Kehrer, Gnabry, Suele…), Kovac nên bắt đầu “tái tạo” Bayern từ những cầu thủ trẻ và còn nguyên vẹn khát vọng chứng tỏ bản thân.

Những chất bột để gột nên hồ mà Bayern đang có trong tay là Suele, Gnabry, Sanches, Goretzka, James, Davies hay thậm chí cả Tolisso, Coman - 2 cầu thủ sẽ sớm trở lại sau khi bình phục chấn thương. Kovac nên mạnh dạn loại đi dàn công thần vừa quá già để bùng nổ và cũng chẳng còn ở đỉnh cao phong độ như Robben, Ribery, Mueller. Trận đấu với Dortmund mới đây đã chứng minh, Ribery hay Mueller dù có thi đấu với quyết tâm cao nhất thì cũng rơi vào trạng thái “lực bất tòng tâm”.

Bayern thực tế không thiếu người để làm cách mạng. Vấn đề là Kovac có dám thử nghiệm hay không và hành trình ông cài dần những cầu thủ trẻ vào đội hình Bayern nên bắt đầu thế nào. Đây mới là bài toán cần tài năng của một HLV, chứ Bayern thực tế không đánh giá cao Kovac nếu ông chỉ biết góp nhặt chiến thắng trước những đội bóng tầm trung ở Bundesliga.

7 - Bayern hiện đang kém đội đầu bảng Dortmund tới 7 điểm. Lịch sử chỉ ra, chưa bao giờ Bayern lội ngược dòng giành chức vô địch khi kém đội đầu bảng tới 7 điểm sau 11 vòng đấu.
    Bình Luận