Leverkusen có thể phế truất Bayern sớm nhất vòng nào?

Ở vòng 27 Bundesliga, Leverkusen đã ngược dòng hạ Hoffenheim 2-1. Trong khi đó, Bayern gây thất vọng tràn trề khi bại dưới tay Dortmund 0-2 ngay trên sân nhà Allianz Arena.

Hiện tại, Leverkusen đang đứng đầu Bundesliga với 73 điểm, bỏ xa Bayern tới 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng nữa sẽ hạ màn. Trong lịch sử Bundesliga, chưa có CLB nào bỏ xa đối thủ cách biệt lớn như vậy mà không vô địch. Điều đó có nghĩa lịch sử đang ủng hộ Leverkusen ẵm Chiếc đĩa bạc đầu tiên, đồng thời chấm dứt 11 năm thống trị của Bayern.

Với tình hình lúc này, thời điểm sớm nhất mà Leverkusen có thể vô địch Bundesliga 2023/24 là vòng đấu 29, diễn ra vào ngày 14/4. Cụ thể, nếu Leverkusen lần lượt đánh bại Union Berlin (vòng 28) và Werder Bremen (vòng 29), cộng thêm Bayern thua cả 2 trận trước Heidenheim (vòng 28) cùng Cologne (vòng 29), và đội xếp thứ 3 là Stuttgart cũng không thắng, thầy trò Alonso sẽ vô địch sớm 5 vòng đấu.

BXH Bundesliga 2023/24

Đây là kịch bản sớm nhất về lý thuyết mà Leverkusen có thể đăng quang, song tỷ lệ thành công không quá cao. Trong kịch bản khả thi nhất, Leverkusen sẽ vô địch Bundesliga 2023/24 nếu toàn thắng cả 3 vòng tới, từ đó bất chấp mọi nỗ lực của Bayern. Khi ấy, Leverkusen sẽ có cho mình 82 điểm, trong khi Bayern dù toàn thắng cả 7 vòng cuối cùng chỉ sở hữu tổng cộng 81 điểm. Với kịch bản này, Leverkusen sẽ xưng vương ở vòng 30 Bundesliga, sớm 4 vòng đấu.

Nói vậy để thấy cửa vô địch của Leverkusen đang quá rộng mở. Ngay cả khi có sảy chân đi chăng nữa, Leverkusen cũng chỉ cần tối đa 9 điểm ở 7 vòng đấu cuối là vô địch, chỉ là họ thích đăng quang sớm hay muộn mà thôi. Cho đến nay, Leverkusen chỉ đánh rơi điểm 4 lần tại Bundesliga mùa này, và chưa thua trận nào trên mọi đấu trường. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Leverkusen đi đến vòng 28 Bundesliga mà không thua. Ở mùa giải 2009/10, Leverkusen từng bất bại đến vòng 24, nhưng chỉ đứng thứ 3 và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, kém nhà vô địch Bayern 11 điểm. Ngoài ra, họ còn có nỗi ám ảnh với 2 lần từng bị vuột mất ngai vàng trong ngày cuối cùng của mùa giải (1999/2000 và 2001/02).

Vậy có kịch bản nào để Bayern làm nên điều thần kỳ? Về lý thuyết, Hùm xám vẫn còn cơ hội vô địch. Họ sẽ đăng quang nếu toàn thắng cả 7 trận cuối, đồng thời Leverkusen toàn hòa hoặc "đơn giản" là chỉ kiếm về 7 điểm ở 7 vòng cuối. Khi ấy, Bayern sẽ có tổng 81 điểm, còn Leverkusen có 80 điểm. Dĩ nhiên, đây là kịch bản khó tin và gần như không có khả năng xảy ra, đặc biệt với phong độ hủy diệt của Leverkusen lúc này.

MU bị Brentford sút tới 31 quả: Không có Onana thì chắc thua bét nhè rồi
    Bình Luận