Lewandowski gõ cửa lịch sử

Trận đấu với Ausgburg đêm nay không chỉ đem lại cơ hội tăng tốc cho Bayern Munich trong cuộc đua với Dortmund, mà còn đem tới thời cơ đi vào lịch sử cho Robert Lewandowski.
Lewandowski gõ cửa lịch sử
Chỉ cần ghi 1 bàn trước Ausgburg, chân sút số một của Bayern sẽ đuổi kịp thành tích của Claudio Pizarro để cùng trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Bundesliga với 194 bàn thắng. Đấy là mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm với của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đang có phong độ rất tốt. 5 trận gần nhất tại Bundesliga, anh đã ghi được 3 bàn và có 4 đường kiến tạo. Trong đó, trận gần nhất (gặp Schalke) là một màn trình diễn siêu hạng của Lewandowski. Chân sút 30 tuổi vừa là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-1, vừa là người “dọn cỗ” cho tiền đạo trẻ Gnabry ấn định chiến thắng 3-1 trước Schalke. Đấy là chưa kể, chính áp lực dứt điểm của Lewandowski ở tình huống băng xuống đối mặt thủ thành Faehrmann ngay đầu hiệp 1 đã khiến hậu vệ Bruma bên phía Schalke luống cuống đốt lưới nhà.

Phong độ cao và quyết tâm ghi bàn đi vào lịch sử sẽ khiến Lewandowski trở thành mối đe dọa số một đối với Ausgburg ở trận đấu đêm nay. Nhưng còn một chi tiết nữa khiến chân sút người Ba Lan được nhắc đến nhiều ở cuộc đọ sức này. Đó là bởi Augsburg nằm trong số những nạn nhân quen thuộc nhất của anh.

Lewandowski đã ghi 18 bàn chỉ sau 13 lần chạm trán Ausgburg trong các màu áo Dortmund lẫn Bayern. Và thậm chí, ở 4 lần gần nhất gặp đội bóng này, anh đều ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận. Nếu Lewandowski tái hiện được hiệu suất ấy trước Ausgburg đêm nay, với một cú đúp chẳng hạn, anh sẽ phá luôn kỷ lục của Claudio Pizarro và độc chiếm danh hiệu Cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Bundesliga.

Lewy chỉ thua Gerd Mueller
Kể từ khi gia nhập Bundesliga, Lewandowski đã có 193 bàn thắng với hiệu suất trung bình 113 phút/bàn tại giải đấu số một nước Đức. Tính riêng trong màu áo Bayern, anh chỉ mất 100 phút để có được một pha lập công và chỉ kém mỗi huyền thoại Gerd Mueller (98 phút/bàn) về hiệu suất nổ súng cho Hùm xám.
    Bình Luận