Lewandowski lập hat-trick ở Bundesliga: Cầm chắc Giày vàng, sắp phá kỷ lục

Trong ngày Bayern Munich đăng quang, Lewandowski chói sáng với một cú hat-trick để nâng tổng số bàn thắng tại Bundesliga 2020/21 lên con số 39.

  

Cú hat-trick của Lewandowski trong trận đấu với Monchengladbach(Bản quyền clip thuộc On Sports):

Với việc RB Leipzig gục ngã trước Dortmund, Bayern Munich đã đăng quang Bundesliga lần thứ 9 liên tiếp mà chưa cần đấu với Monchengladbach. Mặc dù vậy, thầy trò Hansi Flick vẫn tạo nên màn đăng quang đẹp mắt khi nã vào lưới đối thủ tới tận 6 lần và không nhận bàn thua nào.

Lewandowski lập hat-trick trong đó có siêu phẩm ngả bàn đèn

Điểm sáng như thường lệ vẫn là Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan tìm thấy mảnh lưới của đối thủ chỉ sau 2 phút thi đấu với cú dứt điểm chéo góc không thể cản phá. Số 9 của Bayern tiếp tục lập siêu phẩm ở phút 34 với cú ngả bàn đèn vào góc gần và hoàn thành cú hat-trick ở phút 64 bằng pha đá phạt đền thành công.

Với 3 bàn thắng trong trận đấu này, Lewandowski cán mốc 201 bàn cho Bayern Munich sau 217 trận Bundesliga và gần như nắm chắc danh hiệu “Vua phá lưới Bundesliga” và cả danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” khi đã có được 39 bàn thắng, cách Haaland và Silva tại Bundesliga tới 14 bàn.

Trong bảng đua “Giày vàng”, người đứng thứ hai là Messi cũng kém số 9 của Bayern tới 11 bàn thắng. Trong bối cảnh các giải đấu chỉ còn 2 hoặc 3 vòng nữa là kết thúc, khoảng cách này là gần như không thể san lấp.

Quan trọng hơn là Lewandowski đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp. Tiền đạo người Ba Lan đang có chuỗi 12 trận ghi bàn liên tiếp tính trên mọi đấu trường cho cả CLB lẫn ĐTQG với 20 bàn trong đó có 3 hat-trick và 2 cú đúp.

Lewandowski lập hat-trick ở Bundesliga: Cầm chắc Giày vàng, sắp phá kỷ lục - 3

Lewandowski chỉ còn 1 bàn nữa là bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller

Tính riêng tại Bundesliga, Lewandowski đã có 5 hat-trick trong mùa này và con số đó còn có thể tăng lên khi tiền đạo người Ba Lan vẫn còn 2 trận đấu nữa. Lewandowski vẫn còn mục tiêu để phấn đấu khi chỉ còn 1 bàn nữa thôi là bắt kịp kỷ lục 40 bàn/mùa của huyền thoại Gerd Muller.

Nhiều người tin rằng Lewandowski có thể đã vượt kỷ lục này nếu không lỡ 5 trận Bundesliga trong tháng Tư vì chấn thương. Bản thân tiền đạo người Ba Lan cũng rất tự tin nhưng cũng rất thận trọng. “Tôi biết mình đang có cơ hội phá kỷ lục. Mặc dù vậy, đây không phải là điều dễ dàng. Tôi cần 2 bàn thắng trong 2 trận đấu tới. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình trong trận đấu tới để hoàn thành mục tiêu.

Phá vỡ kỷ lục 40 bàn là điều tôi luôn mơ ước bởi giải đấu chỉ có 34 vòng và đối với cá nhân tôi còn ngắn hơn. Tôi tin mình có thể làm được khi cơ hội đã đến tay”. Đối thủ trong 2 vòng đấu cuối của Bayern là Freiburg (15/5) và Augsburg (22/5).

    Bình Luận