Messi yêu cầu Barca mua sao Bayern mới gia hạn hợp đồng

Messi đã yêu cầu Barca mua một ngôi sao Bayern Munich trong mùa hè năm nay mới đồng ý gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa sau.

Messi sẽ kết thúc hợp đồng với Barca vào cuối mùa sau nhưng vẫn chưa đồng ý gia hạn. Theo tiết lộ của truyền thông Tây Ban Nha, Messi muốn Barca tăng cường lực lượng đủ sức cạnh tranh tất cả các danh hiệu ở mùa sau mới đồng ý gắn bó lâu dài hơn với CLB xứ Catalan.

Trong đó, nguồn tin của Don Balon cho biết, Messi muốn Barca ký hợp đồng với Joshua Kimmich, ngôi sao mới tỏa sáng giúp Bayern Munich chiến thắng Dortmund để tiến một bước dài đến chức vô địch Bundesliga mùa này.

Tuy nhiên, không phải chờ đến bây giờ thì tên tuổi của Kimmich mới được biết đến rộng rãi. Cầu thủ đa năng người Đức đã gây được tiếng vang từ năm 2015 khi được HLV Pep Guardiola giới thiệu lên đội một Bayern Munich. 

HLV Pep Guardiola có công giúp Kimmich phát triển đa năng như hiện tại

Xuất thân từ một tiền vệ phòng ngự, Kimmich có thể đá tốt nhiều vị trí từ hậu vệ cánh phải, trung vệ, tiền vệ phòng ngự cho đến tiền vệ công hay chạy cánh. Ở vị trí nào, Kimmich cũng đá tròn vai, thậm chí chơi tốt.

Năm ngoái, cựu danh thủ Barca là Xavi Hernandez đã tiến cử Kimmich cho đội bóng cũ và nhận định cầu thủ người Đức sẽ phù hợp với Barca nhờ lối chơi thông minh, tranh chấp, rê dắt bóng tốt và đặc biệt là tinh thần chiến đấu máu lửa.

Kimmich mới lập siêu phẩm lốp bóng giúp Bayern Munich thắng Dortmund

Theo tiết lộ của Don Balon, Messi đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch Josep Bartomeu để yêu cầu ban lãnh đạo Barca tìm cách mua được Kimmich trong hè năm nay. Tuy nhiên, Kimmich vẫn còn hợp đồng với Bayern Munich đến tháng 6/2023 và cả hai bên đều chưa muốn chấm dứt mối lương duyên của họ vào thời điểm hiện tại.

Chính vì vậy, Barca có thể phải chi một số tiền lớn để làm thay đổi suy nghĩ của Bayern Munich, hoặc chuyển sang tìm kiếm một mục tiêu khác. Hiện tại, Barca đang có kế hoạch bổ sung 2 vị trí tiền đạo và hậu vệ cánh trái với các mục tiêu hàng đầu là Lautaro Martinez và Nicolas Tagliafico. 

Barca muốn đưa Martinez về đá cặp với Messi ở mùa sau

Cả hai cầu thủ này đều háo hức với viễn cảnh gia nhập Barca nhưng Inter Milan và Ajax không hề muốn bán đi trụ cột của mình. Với Martinez, Inter đòi Barca trả đủ 111 triệu euro phí giải phóng hợp đồng.  

    Bình Luận