Nhận định bóng đá Bayern – Dusseldorf: Lewandowski săn kỷ lục của “Vua dội bom”

(Nhận định bóng đá Bayern Munich – Dusseldorf, 23h30, 20/5, vòng 29 Bundesliga) Đối đầu với đội xếp thứ 16/18 là cơ hội để Lewandowski có thêm bàn thắng trong cuộc săn đuổi kỷ lục của Gerd Muller.

  

Video trận Dortmund - Bayern Munich ở vòng đấu trước: 

Cách đây 48 năm, huyền thoại Gerd Muller đã lập nên kỷ lục tại Bundesliga khi ghi tới 40 bàn thắng ở mùa giải 1971-1972. Kể từ đó tới này, nhiều chân sút trứ danh đã cố gắng vượt qua “Vua dội bom” nhưng chưa thành công. Năm nay, Lewandowski đang có cơ hội để bắt kịp, thậm chí là xô đổ kỷ lục ấy.

Nhận định bóng đá Bayern – Dusseldorf: Lewandowski săn kỷ lục của “Vua dội bom” - 1

Lewandowski cần 13 bàn thắng nữa để đuổi kịp kỷ lục của Gerd Muller

Số 9 của Bayern Munich đã có được 27 bàn thắng sau 28 vòng đấu, tức là hơn 5 bàn so với thành tích của chính Lewandowski mùa trước và kém kỷ lục của Gerd Muller đúng 13 lần lập công. Bayern Munich chỉ còn 6 vòng là kết thúc nên tiền đạo người Ba Lan cần phải bứt tốc mạnh mẽ trong giai đoạn này.

Vòng 29, Bayern Munich chỉ phải tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng – Dusseldorf. Đó là cơ hội để Lewandowski rút ngắn cách biệt với kỷ lục của Gerd Muller.

Một thống kế khá thú vị là tiền đạo người Ba Lan chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Dusseldorf và đó là một động lực không hề nhỏ với số 9 của Bayern Munich trong trận đấu này.

Về mặt lực lượng, “Hùm xám” không có thay đổi so với trận đại chiến với Dortmund hồi giữa tuần. Các cầu thủ đang chấn thương như Coutinho, Sule, Tolisso hay Thiago có thể chưa trở lại nên khả năng cao HLV Hansi Flick vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát.

Nhận định bóng đá Bayern – Dusseldorf: Lewandowski săn kỷ lục của “Vua dội bom” - 2

Chiến thắng trước Schalke 04 ở vòng trước sẽ là điểm tựa tinh thần cho Dusseldorf

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Bayern Munich sẽ tạo ra áp lực cực lớn cho Dortmund khi nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm. Nếu như đội chủ sân Signal Iduna Park không thắng ở vòng này thì Bayern gần như chắc chắn vô địch khi giải đấu cho còn 5 vòng nữa là kết thúc.

Về phía đội khách, họ đã có một trận đấu rất tốt trước Schalke 04 hồi giữa tuần. Ba điểm quý giá ấy giúp Dusseldorf thắp sáng hy vọng thoát khỏi vị trí phải đá tranh vé vớt.

Đối đầu với “gã khổng lồ” của giải đấu, HLV Rosler sẽ chọn lối chơi tử thủ hòng kiếm về một điểm. Tuy nhiên, quyền quyết định trận đấu không nằm trong tay họ.

Dự đoán tỉ số: Bayern Munich 4-0 Dusseldorf

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer, Davies, Alaba, Boateng, Pavard, Kimmich, Goretzka, Gnabry, Muller, Coman, Lewandowski

Dusseldorf: Kastenmeier, Giebelmann, Ayhan, Hoffmann, Suttner, Thommy, Berisha, Stoger, Zimmermann, Hennings, Karaman

Nhận định bóng đá Schalke 04 – Werder Bremen: Chìm sâu trong khủng hoảng

(Nhận định bóng đá Schalke 04 – Werder Bremen, 20h30, 30/5, vòng 28 Bundesliga) Đội  chủ nhà đang chìm sâu trong khủng hoảng và khó tìm lối ra.

Schalke 04 đang trải qua những tháng ngày “ác mộng” khi họ toàn thua kể từ khi Bundesliga khởi động lại (3 trận). Trong đó, thầy trò David Wagner chỉ ghi được đúng 1 bàn và để lọt lưới tới 9 lần. Việc không có khán giả trực tiếp tới Veltins Arena cổ vũ khiến lợi thế sân nhà cũng chẳng còn.

Đó là cơ hội để đội khách Werder Bremen có thêm được điểm số quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng. Hiện tại, họ đang xếp áp chót và kém nhóm an toàn ít nhất 6 điểm.

Phong độ thiếu ổn định là nguyên nhân khiến Bremen rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Họ có thể thua dễ trước Leverkusen nhưng lại kiếm được điểm trước M’Gladbach.

Trước đội chủ nhà đang rơi vào khủng hoảng, Werder Bremen nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm.

Dự đoán tỉ số: Schalke 04 1-2 Werder Bremen

Đội hình dự kiến:

Schalke 04: Schubert, Kabak, Nastasic, Sane, Oczipka, McKennie, Schopf, Kenny, Caligiuri, Matondo, Gergoritsch

Werder Bremen: Pavlenka, Moisander, Grob, Vogt, Selassie, Klaassen, Eggestein, Friedl, Rashcia, Bittencourt, Selke

    Bình Luận