Nhận định bóng đá Wolfsburg vs Dortmund, 20h30 ngày 23/5: Thổi lửa trước đại chiến

Sau vòng đấu này, Dortmund sẽ có trận đại chiến có thể sớm quyết định số phận cuộc đua vô địch Bundesliga 2019/20 gặp Bayern vào đêm thứ Ba tuần sau. Trong hoàn cảnh đó, Dortmund cần một thắng lợi trước Wolfsburg để thổi lửa trước thềm trận “chung kết” sớm.

Lịch thi đấu, kết quả, BXH Bundesliga

Dortmund đã đánh dấu màn trở lại ngọt ngào hồi tuần trước. Trên sân nhà, họ nghiền nát Schalke với tỷ số 4-0 mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đó là trận đấu mà Sancho bất ngờ ngồi dự bị, nhưng bộ ba tấn công ở phía trên là Haaland, Hazard và Brandt đã tỏa sáng rực rỡ. Trong đó, Haalaad ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn. Hazard cũng có 1 bàn và 1 đường chuyền thành bàn. Brandt không trực tiếp lập công nhưng có 2 pha kiến tạo. Thậm chí, tiền vệ trung tâm này còn được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 26. Tóm lại, cỗ máy tấn công Dortmund cho thấy dịch Covid-19 gần như không ảnh hưởng gì tới phong độ của họ. Đừng quên đó còn là trận đấu mà ngôi sao tấn công số 1, Sancho vẫn ngồi dự bị.

Trong hoàn cảnh đó, Dortmund đầy tự tin trong chuyến hành quân tới sân Wolfsburg đêm nay. Tiền vệ tấn công Reus vẫn sẽ vắng mặt vì chấn thương. Nhưng Dortmund không phải lo lắng nhiều. Bởi đây là trận đấu mà Sancho sẽ trở lại đội hình chính. Trong các buổi tập ở tuần này, ngôi sao trẻ người Anh đều đáp ứng được hết các yêu cầu của HLV Lucien Favre. Sancho đã lấy lại thể lực tốt nhất và không có chuyện anh sẽ tiếp tục ngồi dự bị.

Sự trở lại của Sancho giúp hàng công của Dortmund đã mạnh, chắc chắn còn đáng sợ hơn nữa. Mùa này, Sancho đã ghi 17 bàn và có 19 pha kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường. Sự xuất hiện của Sancho cũng kéo theo một số thay đổi ở đội hình Dortmund. Trong sơ đồ 3-4-3, bộ ba tấn công sẽ là Sancho, Haaland, Hazard. Còn người chơi rất hay ở vòng trước là Brandt sẽ được trở lại vị trí quen thuộc là tiền vệ trung tâm, đá cặp với Can.

Sancho (giữa) trở lại, hàng công Dortmund sẽ như hổ mọc thêm cánh

Sự nguy hiểm của Dortmund ở chỗ họ không chỉ có những tiền đạo sắc bén, mà họ còn đang sở hữu cặp wing-back (chạy cánh) hay bậc nhất châu Âu. Nếu Liverpool có bộ đôi Robertson, Alexander-Arnold đang làm mưa làm gió ở Premier League thì Dortmund cũng có Guerreiro, Hakimi là cặp hậu vệ biên xuất sắc. Trong đó, Guerreiro vừa ghi bàn ở vòng trước và cũng có tổng cộng 7 bàn, 2 pha kiến tạo ở Bundesliga 2019/20. Bên cánh đối diện, Hakimi ghi 3 bàn và có 10 đường chuyền thành bàn. Đây sẽ là cặp đôi khiến các pha tấn công biên của Dortmund cực kỳ khó lường.

Wolfsburg thực ra cũng đang chơi khá ổn. Vòng trước, họ đã đánh bại Augsburg với tỷ số 2-1 để leo lên vị trí thứ 6 trên BXH. Với 39 điểm sau 26 vòng, đội bóng này không đủ khả năng tranh suất đá Champions League (kém Top 4 tới 12 điểm) nhưng 1 vé dự Europa League là nằm trong tầm tay Wolfsburg.

Tuy nhiên tối nay, Wolfsburg có rất nhiều bất lợi. Đầu tiên là việc họ vắng 3 cầu thủ là Gerhardt, Guilavogui và William vì chấn thương. Tiếp theo là lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn chống lại Wolfsburg khi họ không thắng nổi trận nào trong 9 lần gần nhất gặp Dortmund, nhận tới 8 thất bại.

Đêm thứ Ba tuần sau, Dortmund sẽ có trận “chung kết sớm” với Bayern. Họ cần chiến thắng để thổi lửa trước thềm đại chiến với Hùm xám và thầy trò Favre nhiều khả năng sẽ đạt được mục đích.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Wolfsburg thắng 9, thua 8/20 trận gần nhất theo kèo.
- 13/20 trận gần nhất của Wolfsburg có tối thiểu 3 bàn thắng.
- Dortmund thắng 11, thua 9/20 trận gần nhất theo kèo.
- 15/20 trận gần nhất của Dortmund có tối thiểu 3 lần lưới rung.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
17/20 trận gần nhất của Dortmund có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 18/20 trận sân khách gần nhất của họ có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Bayern chiêu mộ thành công 'tiểu Gnabry'

Sếp Bayern dạy dỗ 'sát thủ' được cả Liverpool, M.U và Chelsea theo đuổi

Werner lạnh lùng quay lưng với Bayern

    Bình Luận