Salomon Kalou mất tiền song không chịu mất vị trí

Salomon Kalou vừa phải “nghiến răng” tặng chiếc đồng hồ Rolex xa xỉ cho người đồng đội Duda. Nhưng cựu cầu thủ Chelsea còn một thách thức lớn hơn, đó là tìm lại vị trí trong đội hình của Hertha Berlin.
Salomon Kalou mất tiền song không chịu mất vị trí
Ở tuổi 33, cầu thủ từng 97 lần khoác áo ĐT Bờ Biển Ngà vẫn giữ được phong độ ổn định. Bằng chứng là Kalou được đá chính tới 13/15 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, mang về 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Kinh nghiệm của cầu thủ từng vô địch Premier League và Champions League vẫn là vốn quý cho đội bóng của HLV Pal Dardai.

Nhưng sau chấn thương bắp đùi hồi tháng 12 khiến Kalou phải vắng mặt suốt 3 vòng đấu, lão tướng 33 tuổi đã bị loại Pal Dardai loại khỏi đội hình chính thức. Trong trận gặp Nuernberg vòng trước, Kalou dính chặt trên ghế dự bị suốt 90 phút. Đó là trận đấu mà tiền vệ Duda lập cú đúp để nâng tổng số bàn thắng từ đầu mùa lên con số 9. Một cú đúp “đắt giá” với Kalou vì trước đó cầu thủ người Bờ Biển Ngà thách Duda cán mốc 8 bàn thắng, với phần thưởng là chiếc Rolex trị giá 12.000 euro. Cựu cầu thủ Chelsea cuối cùng phải rút hầu bao mua đồng hồ vì thua cược đồng đội.

Kalou có thể mất 12.000 euro song không thể mất vị trí. “Tôi muốn ra sân thường xuyên. Tôi tin mình có thể đóng góp nhiều cho Hertha”, cựu cầu thủ Chelsea phát biểu trước cuộc tiếp đón Schalke ở vòng 19. Lý do Kalou bị loại khỏi đội hình trận gặp Nuernberg vòng trước không hẳn vì phong độ. HLV Pal Dardai không tìm thấy vị trí phù hợp cho cựu cầu thủ Chelsea trong sơ đồ mới 3-5-2. Kalou là mẫu tiền đạo cánh trái quen thuộc với sơ đồ 4-3-3 mà Hertha vận hành trong nửa đầu mùa giải.


“Kalou vẫn rất quan trọng với chúng tôi. Việc cho cậu ấy ngồi ngoài chỉ chứng tỏ Hertha có nhiều lựa chọn chất lượng, đó là điều may mắn cho bất kỳ HLV nào”, Pal Dardai cho biết. Hiện trong sơ đồ 3-5-2, cặp tấn công Davie Selke - Vedad Ibisevic được ưu tiên. Tuy nhiên không loại trừ khả năng Kalou sẽ được sử dụng trong trận gặp Schalke, trong kế hoạch xoay tua của Pal Dardai nhằm giữ sức cho các học trò trước lịch thi đấu khá dày đặc. Lão tướng người Bờ Biển Ngà cần nắm lấy cơ hội này để ghi điểm với vị thuyền trưởng Hertha. Kalou cần phải chứng tỏ anh không chỉ chơi tốt trong sơ đồ 4-3-3 mà còn có thể đá tiền đạo giăng ngang trong sơ đồ mới 3-5-2.

Cần biết thêm, Schalke là đối thủ mà Kalou chạm trán nhiều thứ hai trong sự nghiệp sau Liverpool (12 trận) với 10 lần chạm trán. Trong đó cựu cầu thủ Chelsea giành 4 chiến thắng, 1 hòa và 5 thua. Đối thủ quen thuộc sẽ giúp Kalou tìm lại bản năng của một cầu thủ lớn?
    Bình Luận