Schalke khẩn cấp tìm hậu vệ trái

“Không có gì bí mật khi chúng tôi đang tìm kiếm một hậu vệ trái. Đó là ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè”, HLV trưởng Schalke, Domenico Tedesco, phát biểu trên tờ Bild.
Schalke khẩn cấp tìm hậu vệ trái
Hậu vệ trái số một của Schalke là Bastian Oczipka vừa trải qua ca phẫu thuật háng. Dự kiến cầu thủ 29 tuổi người Đức sẽ mất tối thiểu 2 tháng để trở lại sân cỏ. Trong khi đó, phương án B là Baba Rahman đã nghỉ thi đấu gần một năm qua vì chấn thương dây chằng. Trong tay chiến lược gia Tedesco không còn một cầu thủ chạy cánh trái nào đáng tin cậy. 

Cần nhấn mạnh, trong sơ đồ 3-4-2-1 của HLV Tedesco, vai trò của hai cầu thủ chạy cánh vô cùng quan trọng. Mùa trước, Oczipka chiếm được niềm tin của Tedesco nhờ khả năng công thủ toàn diện. Với Oczipka và Caligiuri hai bên hành lang, Schalke chuyển hóa rất nhanh thành 5-3-2 khi phòng ngự.

Do vậy, đội đương kim á quân Bundesliga đang khẩn trương tìm kiếm một hậu vệ trái lấp vào khoảng trống của Oczipka. Phillipp Max được Tedesco ưa thích, nhưng Schalke sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ gã nhà giàu PSG. Một cái tên đáng chú ý khác là Johan Mojica, hậu vệ vừa chơi khá hay trong thành phần ĐT Colombia tại World Cup 2018. Có điều cầu thủ 25 tuổi vừa được Girona mua đứt với giá 5 triệu euro từ Vallecano. Do vậy, Schalke sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ trong bối cảnh tài chính không dư dả.

Schalke cũng ngắm tới các mục tiêu ít tốn kém hơn như Jerome Roussillon (Montpellier - ảnh), Konstantinos Stafylidis (Augsburg), Jannes Horn (Cologne). Trong số này hậu vệ người Pháp, Jerome Roussillon, được đánh giá cao nhất trong khi hai gương mặt còn lại sở hữu kinh nghiệm chinh chiến tại Bundesliga.

Mùa trước, Schalke trở thành hiện tượng thú vị khi cán đích ở vị trí á quân. Nhưng nếu không tìm thấy một hậu vệ trái chất lượng trong mùa Hè này, đội bóng của HLV Tedesco khó có thể duy trì sức mạnh.

31,5 Schalke đã bỏ ra tổng cộng 31,5 triệu euro để mang về 4 tân binh trong Hè này. Đó là các tiền vệ Suat Serdar (11 triệu euro), Omar Mascarell (10), trung vệ Salif Sane (7) và cầu thủ chạy cánh Steven Skrzybski (3,5).  
    Bình Luận