Ter Stegen sẽ ở lại Barca nhờ Neuer

Hy vọng trở lại Đức thi đấu và đầu quân cho đội bóng mạnh nhất Bundesliga Bayern Munich của thủ thành đang khoác áo Barcelona, Marc-Andre Ter Stegen đã tan biến, bởi người gác đền “số 1” của Hùm xám là Manuel Neuer vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2023.
Ter Stegen sẽ ở lại Barca nhờ Neuer

Trước đó, chính xác là vào giữa tháng 3 năm nay Bayern bất ngờ tung tin họ muốn chiêu mộ Ter Stegen để thay thế cho Manuel Neuer, thủ môn sắp bước sang tuổi 34. Bayern được cho là khôn khéo chọn đúng thời điểm Ter Stegen đang lấn cấn với Barca về yêu cầu tăng lương để hy vọng thủ môn 27 tuổi này sẽ hướng về họ. Song, Bayern lại vừa khiến Ter Stegen vỡ mộng bởi hành động ký gia hạn hợp đồng với Neuer.

Thật ra, Ter Stegen vẫn còn 2 chọn lựa rất hấp dẫn khác là PSG và Juventus nếu không muốn gia hạn hợp đồng với Barca. Tuy nhiên theo giới quan sát thì khả năng Ter Stegen, người đã có 224 lần ra sân trên mọi đấu trường trong 6 năm thi đấu cho Barca sẽ chọn cách ở lại với đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn cao hơn, bất chấp yêu cầu tăng lương mới lên đến 15 triệu euro/năm không được đáp ứng.

Lý do Ter Stegen sẽ chọn cách gia hạn hợp đồng (đang được Barca đề nghị ký đến mùa giải 2024/25) vì anh và gia đình đã quen với cuộc sống ở Tây Ban Nha. Hơn nữa, đề nghị tăng lương từ 4,68 triệu euro/mùa hiện tại lên 6,3 triệu euro của Barca cũng không đến nỗi quá tệ, nhất là trong bối cảnh CLB phải gồng gánh khoản lương khổng lồ để chi trả cho cầu thủ trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

XEM THÊM

Top 10 cầu thủ đắt nhất mà Barca từng bán

Messi mở cửa đón Lautaro Martinez, không hài lòng về Setien

Sao 105 triệu euro của Barca âm tính với Covid-19, háo hức chờ Champions League

    Bình Luận