Trinh sát trưởng Monchengladbach chỉ ra 1 điểm yếu của Văn Hậu

Trưởng đội ngũ trinh sát của CLB Borussia Mönchengladbach đã đến Bangkok (Thái Lan) để xem Văn Hậu thi đấu cách đây không lâu. Ông đã chỉ ra 1 điểm yếu của cầu thủ này.
Trinh sát trưởng Monchengladbach chỉ ra 1 điểm yếu của Văn Hậu
Cách đây 2 ngày, một trang báo có tiếng của Đức là fussballtransfers.com đã đưa tin CLB Monchengladbach để ý đến Đoàn Văn Hậu như một trong những mục tiêu thay thế cho hậu vệ trái Oscar Wendt sẽ hết hạn vào mùa hè 2020. Theo tờ báo này, Monchengladbach đã cử người đến xem trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bangkok United ở vòng sơ loại AFC Champions League 2019 để ‘xem giò’ Đoàn Văn Hậu.

Theo tìm hiểu của Báo Bóng đá, người được Monchengladbach trực tiếp cử đến xem Văn Hậu chính là Trưởng đội ngũ trinh sát của CLB. Vị trưởng trinh sát này đã thân chinh bay từ Đức sang Thái Lan và sau 90 phút trận đấu giữa Bangkok United và Hà Nội FC, ông đã có những nhận xét về ưu nhược điểm của Văn Hậu. 

Cụ thể, Văn Hậu được nhận xét là một của hiếm ở vị trí hậu vệ biên, khả năng công thủ đều tốt, có chiều cao lý tưởng (1m85), chọn vị trí tốt và thuận chân trái. Theo đánh giá của ông, Văn Hậu có thể chơi bóng được ở châu Âu. Nhưng có một điểm yếu mà hậu vệ Việt Nam phải lưu ý. Đó là nhiều lúc di chuyển chưa tốt, chưa nhuần nhuyễn về chiến thuật. Đó là điều mà Văn Hậu cần phải cải thiện trong thời gian tới. 

Văn Hậu cần cảnh thiện thêm về khả năng di chuyển 

Thêm một thông tin nữa là Văn Hậu thực tế đã được Monchengladbach để ý từ khi anh cùng đội U20 Việt Nam sang Đức tập huấn hồi tháng 4/2017 nhằm chuẩn bị cho U20 World Cup ở Hàn Quốc. Và suốt 2 năm qua, cầu thủ này vẫn nằm trong danh sách có thể chiêu mộ của đội bóng thuộc top đầu Bundesliga. 

Điều đáng chú ý hơn là Monchengladbach rất nghiêm túc với thương vụ Văn Hậu. Họ đang tính toán để có một lộ trình phù hợp cho Văn Hậu, tránh lãng phí cầu thủ này nếu giả sử chiêu mộ anh thành công. Cũng chính vì chưa chắc chắn với kế hoạch dùng người, Monchengladbach ban đầu đã từ chối tiết lộ thông tin họ quan tâm đến Văn Hậu. Và trang fussballtransfers.com đã phải xin ý kiến trong một thời gian mới nhận được sự chấp thuận từ phía Monchengladbach. 
    Bình Luận