Trung vệ Manuel Akanji nghỉ hết mùa: Báo động cho hàng thủ của Dortmund

Trước thềm giai đoạn lượt về, Dortmund nhận tin dữ về chấn thương nặng của trung vệ Manuel Akanji. Cầu thủ người Thụy Sỹ được bác sĩ yêu cầu phẫu thuật háng do chấn thương từ trận gặp Duesseldorf tại vòng 16 của Bundesliga 2018/19. Akanji sẽ phải nghỉ hết mùa mới có thể hồi phục hoàn toàn.
Trung vệ Manuel Akanji nghỉ hết mùa: Báo động cho hàng thủ của Dortmund
Đó là cú đấm mạnh vào hàng thủ của Dortmund. Đây là trung vệ trụ cột dưới thời HLV Lucien Favre bởi anh cùng với Abdou Diallo tạo nên bức tường vững chắc, giúp đội bóng áo vàng chỉ thủng lưới 18 bàn, ít thứ nhì giải đấu sau RB Leipzig (17). Trong tay Lucien Favre còn một trung vệ tin cậy khác là Dan-Axel Zagadou, tuy nhiên cầu thủ người Pháp này cũng đang phải dưỡng thương.

Như vậy, Dortmund sẽ bước vào giai đoạn lượt về với chỉ vẻn vẹn 2 trung vệ, Diallo và Omer Toprak, trong đó người thứ hai không được đánh giá cao. Tình thế nguy cấp buộc đội bóng dẫn đầu Bundesliga phải lao vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Mục tiêu số một của Dortmund lúc này là Leonardo Balerdi, trung vệ 19 tuổi đang khá nổi trong màu áo Boca Juniors.

Chấn thương của Akanji kéo theo sự khủng hoảng nơi hàng thủ Dortmund
Chấn thương của Akanji kéo theo sự khủng hoảng nơi hàng thủ Dortmund

Thông tin mới nhất cho biết, Dortmund đang tiến đến thỏa thuận mua Balerdi với giá 12 triệu euro, kèm 2 triệu euro tiền thưởng tùy thành tích. Đây là sự bổ sung cấp thiết, nhưng tính hiệu quả thì còn chờ. Balerdi còn quá trẻ, lại đến từ giải vô địch Argentina nên sẽ cần không ít thời gian để thích nghi với Bundesliga

Lucien Favre cần thêm phương án khác cho hàng phòng ngự khi các trung vệ gặp vấn đề. Ông đang tính kéo tiền vệ Julian Weigl về đá trung vệ bởi đó là giải pháp không xa lạ khi mùa trước, cầu thủ người Đức từng có một vài trận về chơi ở hàng thủ. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi này cũng đang cần cảm giác bóng do thường xuyên chỉ là phương án dự phòng trên hàng tiền vệ. 

Zagadou phá bóng hiệu quả nhất Dortmund
Trung vệ người Pháp có tên Dan-Axel Zagadou là người phá bóng hiệu quả nhất Dortmund với 5,4 lần/trận tại Bundesliga mùa này. Đứng tiếp theo là các trung vệ Manuel Akanji (3,7) và Abdou Diallo (3,5). Ở khoản tắc bóng, hậu vệ cánh Lukasz Piszczek dẫn đầu Dortmund với 2,7 lần/trận.
    Bình Luận