Vị trí trung phong của Dortmund: Bây giờ, sân khấu là của Paco Alcacer

Paco Alcacer đã nói rằng anh không tới Dortmund để ngồi dự bị. Và trong trận Siêu Cúp Đức, tiền đạo 25 tuổi đã cho thấy, không ai khác, chính anh mới xứng đáng lĩnh ấn tiên phong trên hàng công.
Vị trí trung phong của Dortmund: Bây giờ, sân khấu là của Paco Alcacer

“Paco, tay săn bàn siêu hạng”

Cách đây vài ngày, Paco Alcacer chia sẻ anh là một người tham vọng. Vì vậy, anh không bao giờ thích thú với việc ngồi dự bị, bất chấp thành tích 12 bàn ghi được sau khi vào sân thay người mùa 2018/19, vượt xa kỷ lục 9 bàn mà Nils Petersen lập tại Bundesliga trước đó. 

Tuy nhiên, suất tiền đạo cắm trên hàng công Dortmund chỉ có một, trong khi ngoài Alcacer, Lucien Favre lại quá nhiều lựa chọn, bao gồm Maximilian Philipp, tân binh Thorgan Hazard và đặc biệt là Mario Goetze, người đã tỏa sáng rực rỡ ở nửa sau mùa giải trước. Để thuyết phục HLV 61 tuổi, ngôi sao người Tây Ban Nha buộc phải chứng minh, anh tốt hơn tất thảy. Và Alcacer đã làm.

Paco Alcacer (phải) sẽ là cánh chim đầu đàn trên hàng công của Dortmund trong mùa giải mới
Paco Alcacer (phải) sẽ là cánh chim đầu đàn trên hàng công của Dortmund trong mùa giải mới

Trong tour du đấu mùa Hè, Alcacer gây ấn tượng mạnh với việc ghi bàn vào lưới Seattle Sounders và là người mở tỷ số, góp phần vào chiến thắng vang dội 3-2 trước nhà vô địch châu Âu Liverpool. Đối thủ cạnh tranh chính của anh, Goetze lại không có phong độ thăng hoa đó, khi chỉ có 1 bàn duy nhất từ chấm penalty trong trận đấu với Udinese. Vì vậy, thật dễ dàng để Favre điền tên Alcacer vào danh sách đá chính trận tranh Siêu Cúp Đức với Bayern. Và trận đấu tại Signal Iduna Park lại là một dịp khác để anh chứng minh, mình tốt đến thế nào.

Thường thì rất khó có thể đánh bại Manuel Neuer bằng các pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Nhưng thủ môn kỳ cựu của Bayern hoàn toàn tuyệt vọng trước cú sút của Alcacer phút 48. Một cú sút hoản hảo, đủ nhanh, đủ mạnh và đủ hiểm để vọt qua tầm với của Neuer. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh đến các phẩm chất ưu việt của tiền đạo 25 tuổi. Rằng anh rất giỏi trong việc chiếm lĩnh khoảng trống cùng sự quyết đoán để nắm bắt cơ hội. Như đội trưởng Marco Reus tán dương sau trận đấu, “Paco là một tay săn bàn siêu hạng”.

Bí quyết của Alcacer là gì?

Vậy Alcacer đã sẵn sàng để sắm vai chính trên hàng công Dortmund? Dĩ nhiên. Bởi hiện tại, bên cạnh phong độ chói sáng, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng đã khắc phục được điểm yếu thể lực. 

Trong trận tranh Siêu Cúp Đức, 26 pha chạm bóng của Alcacer diễn ra trên phạm vi rộng lớn, bên cánh trái, cánh phải hay khu vực trung tâm. Anh cũng không ngại dấn thân vào các cuộc tranh chấp, như khi áp sát Niklas Suele, tạo điều kiện để Raphael Guerreiro băng lên cướp bóng, dẫn đến cú sút ngay phút thứ 2 của Reus. Thế nên tiền vệ Axel Witsel mới nói, thành quả của Alcacer đến sau “một đêm đầy siêng năng và chạy rất nhiều”.  


Nếu nhìn lại giai đoạn dài Alcacer không thể chơi đủ 90 phút và thường xuyên dính chấn thương, bây giờ anh giống như vừa lột xác. Sự thay đổi tích cực này không xuất hiện sau một đêm. Sự thật là số 9 của Dortmund đã tập luyện không ngừng suốt mùa hè, dành phần lớn thời gian trong phòng gym hoặc trên sân tập. Chính Reus cũng xác nhận điều này. Cầu thủ người Đức nói: “Paco đã gặp nhiều chấn thương tại Barca, và khi đến Dortmund, ít khi chơi đủ trận. Cậu ấy đã rất nỗ lực trong mấy tháng qua và giờ là lúc nhận phần thưởng”. 

Khi không còn gì cản trở, Alcacer đã sẵn sàng phá vỡ kỷ lục cá nhân về 17 bàn mùa trước, sau đó chinh phục các cột mốc mà Pierre-Emerick Aubameyang và Robert Lewandowski đã tạo ra. 

Alcacer “hợp vía” Dortmund
Với 18 bàn sau 28 trận khoác áo Dortmund, Alcacer đang có hiệu suất cực tốt, bình quân 0,64 bàn/trận. Thành tích này vượt xa thời gian chơi cho Barca (0,3 bàn/trận) và Valencia (0,34). Hiện Alcacer cũng đã ghi bàn ở 3 mặt trận khác nhau (Champions League, Bundesliga, Siêu Cúp Đức), và chờ ngày mở hàng bàn thắng tại Cúp Quốc gia Đức.  
    Bình Luận