Video highlight trận RB Leipzig – Hertha Berlin: Cú sốc đầu trận, kết thúc hụt hẫng

(Video highlight trận RB Leipzig – Hertha Berlin, vòng 28 Bundesliga) RB Leipzig bỏ lỡ cơ hội lớn để soán ngôi nhì bảng của Dortmund dù được chơi trên sân nhà trước một đối thủ ở giữa bảng xếp hạng.

  

VIDEO trận RB Leipzig – Hertha Berlin

Trận thua của Dortmund trước Bayern là cơ hội để RB Leipzig chiếm ngôi nhì bảng nếu họ có 3 điểm trước Hertha Berlin. Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 9. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Plattenhardt bên cánh trái, tiền vệ Grujic của đội khách băng vào như chỗ không người trong vòng cấm, đệm bóng chính xác mở tỉ số trận đấu.

Video highlight trận RB Leipzig – Hertha Berlin: Cú sốc đầu trận, kết thúc hụt hẫng - 1

Sai sót của thủ môn bên phía Hertha Berlin

Nhận bàn thua sớm ngay trên sân nhà, RB Leipzig tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ và được đền đáp ở phút 24. Cũng từ một tình huống phạt góc, Nkunku đưa bóng chuẩn xác để Klostermann lao vào đánh đầu cắt mặt đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Jarstein bất lực dù đã bay người hết cỡ.

Đầu hiệp 2, trong một tình huống nỗ lực ngăn cản Lukebakio bên phía Hertha Berlin, hậu vệ trái Halstenberg của RB Leipzig đã có một pha xoạc bóng trái luật. Trọng tài lập tức rút ra thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ này, đồng nghĩa với việc RB Leipzig chỉ còn 10 người trên sân.

Dẫu vậy, chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 theo cách tương đối may mắn. Schick có bóng trước vòng cấm Hertha Berlin và tung ra cú sút chân trái khá mạnh, thủ thành Jarstein đã cản phá thành công, nhưng lại xử lý lóng ngóng khiến bóng bay vào lưới.

Sau bàn thắng vươn lên, RB Leipzig dùng đội hình thấp nhằm bảo toàn tỉ số, nhưng một sai sót của hàng thủ khiến họ trả giá. Phút 82, Hertha Berlin được hưởng 11m sau khi cầu thủ vào thay người Lookman phạm lỗi với Matheus Cunha trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Piątek không mắc một sai lầm nào, ấn định tỉ số hòa 2-2.

Trận hòa này khiến RB Leipzig không thể soán ngôi Dortmund và ngậm ngùi đứng sau đối thủ với 2 điểm kém hơn. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Bayern Munich đã được nới rộng thành 9 điểm.

Chung cuộc: RB Leipzig 2-2 Hertha Berlin (hiệp 1: 1-1)

Ghi bàn

RB Leipzig: Klostermann (24’), Schick (68’)

Hertha Berlin: Grujic (9’), Piątek (pen 82’)

Thẻ đỏ

RB Leipzig: Halstenberg (63’)

Đội hình ra sân

RB Leipzig: Gulacsi, Adams, Klostermann, Upamecano, Halstenberg, Sabitzer, Laimer, Nkunku, Daniel Olmo, Schick, Werner.

Hertha Berlin: Jarstein, Pekarík, Boyata, Torunarigha, Plattenhardt, Grujic, Skjelbred, Lukebakio, Matheus Cunha, Ibisevic.

    Bình Luận