Video highlight trận Wolfsburg - Dortmund: Tấn công vũ bão, Sancho ghi dấu

(Video highlight trận Wolfsburg - Dortmund, vòng 27 Bundesliga) Cuộc so tài tại "hang Sói" diễn ra với nhiều kịch tính và bàn thắng đã được tạo ra bởi những người hùng được mong đợi.

  

Video diễn biến chính trận Wolfsburg - Dortmund ở vòng 27 Bundesliga:

Một tuần sau đại thắng tưng bừng 4-0 trước Schalke 04 ở trận derby vùng Rhur, Dortmund đến làm khách trên sân Volkswagen Arena đối đầu Wolfsburg trong trận đấu thứ 2 của mình kể từ khi Bundesliga trở lại sau 2 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19.

Video highlight trận Wolfsburg - Dortmund: Tấn công vũ bão, Sancho ghi dấu - 1

Haaland và Dortmund quyết tâm đánh sập "hang Sói" của Wolfsburg

HLV Lucien Favre vẫn tin dùng Erling Haaland đá cắm, trợ chiến cho anh ở 2 biên là Thorgan Hazard và Julian Brandt. Dẫu được đánh giá cao hơn nhưng Dortmund đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát của "Sói xanh" Wolfsburg.

Mãi đến phút 32, bàn mở tỷ số mới đến với đội khách. Hakimi và Hazard phối hợp chồng biên bên cánh phải trước khi bóng được căng ngang vào vòng cấm Wolfsburg. Dù Haaland đá hụt nhưng Raphael Guerrero vẫn kịp ập vào dứt điểm tung lưới của thủ thành Koen Casteels. Đây đã là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận liên tiếp ở Bundesliga của cầu thủ người Bồ Đào Nha cho Dortmund.

Hazard sau đó cũng có cơ hội nhưng tiếc là anh đã không thể nhân đôi cách biệt cho đội nhì bảng Bundesliga. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía các vị khách.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn diễn ra hấp dẫn. Phút 48, Renato Steffen sút bóng dội xà ngang khung thành Dortmund khi đối mặt thủ môn Roman Burki khiến cho Wolfsburg lỡ cơ hội gỡ hòa. Đến phút 65, Jadon Sancho - ngôi sao đang được MU săn đón đã được tung vào sân thế chỗ Julian Brandt.

Và chỉ 13 phút sau, chính Sancho đã kiến tạo cho Achraf Hakimi - hậu vệ người Morocco đang được Dortmund mượn từ Real Madrid sút chéo góc ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội đương kim á quân Bundesliga.

Những phút còn lại, không những Wolfsburg không thể có bàn danh dự mà "Sói xanh" còn phải chơi thiếu người. Các đồng nghiệp trong tổ VAR đã giúp trọng tài chính Daniel Sierbert xác nhận lỗi giẫm vào chân Manuel Akanji của tiền vệ vào sân thay người Felix Klaus và rút thẻ đỏ với cầu thủ này phút 82.

Trắng tay ngay tại "hang Sói" Volkswagen Arena, Wolfsburg có nguy cơ cao đánh mất vị trí thứ 6 trên BXH Bundesliga mùa này nếu Schalke 04 thắng Augsburg ở trận đấu lúc 18h30 ngày 24/5. Còn Dortmund, họ tiếp tục củng cố ngôi nhì bảng và nỗ lực bám đuổi đội ĐKVĐ Bayern Munich trong cuộc cạnh tranh chiếc đĩa bạc năm nay.

Lúc 23h30 đêm 26/5 (giờ Việt Nam) sắp tới, Dortmund sẽ chơi trên sân nhà Signal Iduna Park đại chiến Bayern Munich ở trận "Siêu kinh điển nước Đức" tại vòng 28 Bundesliga.

Chung cuộc: Wolfsburg 0-2 Dortmund (Tỷ số hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Guerrero 32', Hakimi 78'

Thẻ đỏ: Klaus 82'

Đội hình xuất phát:

Wolfsburg: Casteels, Roussillon, Brooks, Mbabu, Pongracic, Mehmedi, Arnold, Steffen, Schlager, Ginczek, Weghorst

Dortmund: Burki, Hummels, Piszczek, Guerreiro, Akanji, Hakimi, Delaney, Dahoud, Thorgan Hazard, Brandt, Haaland

Thông số trận đấu:

Video highlight trận Wolfsburg - Dortmund: Tấn công vũ bão, Sancho ghi dấu - 2 Wolfsburg Borussia Dortmund Video highlight trận Wolfsburg - Dortmund: Tấn công vũ bão, Sancho ghi dấu - 3

Sút khung thành
7 (1)
6 (2)
Thời gian kiểm soát bóng
39%
61%
Phạm lỗi
11
10
Thẻ vàng
4
2
Thẻ đỏ
1
0
Việt vị
1
0
Phạt góc
2
2
Cứu thua
0
1

Chấm điểm cầu thủ (Nguồn: Whoscored):

Wolfsburg Video highlight trận Wolfsburg - Dortmund: Tấn công vũ bão, Sancho ghi dấu - 4 vs Video highlight trận Wolfsburg - Dortmund: Tấn công vũ bão, Sancho ghi dấu - 5 Borussia Dortmund

Điểm

Casteels 5.7

Roussillon 5.8

Brooks 6.3

Mbabu 6.5

Pongracic 6.0

Mehmedi 6.2

Arnold 6.3

Steffen 6.2

Schlager 6.1

Ginczek 5.7

Weghorst 6.3

Điểm

Burki 6.6

Hummels 6.6

Piszczek 7.4

Guerreiro 7.4

Akanji 7.3

Hakimi 7.7

Delaney 7.5

Dahoud 7.1

T. Hazard 7.0

Brandt 6.3

Haaland 6.6

Thay người

Victor 6.1

Brekalo 6.1

Klaus 5.0

Thay người

Sancho 7.1

Reyna 6.0

Schmelzer 6.3

Can 6.5

Balerdi 6.1

Đỏ: Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Đen: Cầu thủ tệ nhất trận

    Bình Luận