Vòng 21 Bundesliga: Dortmund hòa không tưởng, Bayern trở lại vị trí thứ 2

Dẫn trước 3 bàn tới phút 75 nhưng sự chủ quan khiến Dortmund vẫn bị Hoffenheim cầm chân, trong khi Bayern có chiến thắng tưng bừng trước Schalke để trở lại vị trí thứ 2 trên BXH.
Vòng 21 Bundesliga: Dortmund hòa không tưởng, Bayern trở lại vị trí thứ 2

Tiếp đón đội khách Hoffenheim trên sân nhà ở vòng 21 Bundesliga, Dortmund được đánh giá sẽ giành chiến thắng để tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng của mình. Và thực tế đã phản ánh chính xác những nhận định của NHM cũng như giới chuyên môn, khi đội bóng vùng Ruhr liên tục dồn ép, uy hiếp khung thành đội khách.


Phút 32, sau nhiều nỗ lực, Dortmund có bàn mở tỷ số nhờ công của tài năng trẻ Jadon Sancho với pha xử lý khôn ngoan rồi dứt điểm khéo léo từ đường kiến tạo của Lukasz Piszczek. 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà có bàn nhân đôi cách biệt do công của Mario Goetze. Trước đó, người ghi dấu ấn vẫn là Sancho, khi cú dứt điểm của cầu thủ này bị thủ thành Baumann đẩy ra.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Dortmund thể hiện qua bàn thắng thứ 3 ở phút 63 do công của Raphael Guerreiro. Tưởng như với cách biệt quá lớn này 3 điểm trọn vẹn đã nằm trong tay đội chủ sân Signa Iduna Park, thì bất ngờ đã xảy ra ở 15 phút cuối trận. Sự trùng xuống của đội chủ nhà cũng như việc hàng thủ chơi thiếu tập trung khiến Dortmund phải trả giá quá đắt.

Jadon Sancho ghi dấu ấn ở 2 bàn thắng đầu tiên cho Dortmund
Jadon Sancho ghi dấu ấn ở 2 bàn thắng đầu tiên cho Dortmund

Phút 75, tiền đạo Ishak Belfodil thắp lên hy vọng cho Hoffenheim, chớp cơ hội dứt điểm tung lưới Roman Burki sau pha phá bóng rất tệ của trung vệ Abdou Diallo. Đến phút 83, Grillitsch có đường tạt bóng như đặt để Pavel Kaderabek đánh đầu tung lưới đội chủ nhàmang về bàn gỡ thứ 2. Và cũng từ một cú đánh đầu, nhưng lần này là Belfodil ở phút 87 đã lần thứ 3 xé lưới Burki ấn định tỷ số hòa 3-3 trước sự ngỡ ngàng của các CĐV Dortmund.

Việc Dortmund bị cầm chân ở trận đấu sớm đã giúp Bayern thi đấu muộn hơn có được lợi thế tâm lý rất lớn trong cuộc tiếp đón Schalke tại tổ ấm Allianz Arena. Hùm xám nhập cuộc không quá tốc độ nhưng sớm có bàn thắng ngay phút 11 sau tình huống đá phản lưới nhà của Jeffrey Bruma. Đến phút 25, đội khách có được bàn san bằng tỷ số với pha lập công tới từ Ahmed Kutucu sau đường phản công rất nhanh.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau khi bị Schalke chọc thủng lưới, James Rodriguez có đường kiến tạo chính xác để tiền đạo Robert Lewandowski ghi bàn tái lập thế dẫn bàn cho Bayern. Tới phút 57 của trận đấu, Lewandowski tung người móc bóng rất đẳng cấp trong vòng cấm, bóng tìm đến đúng vị trí của Serge Gnabry để cầu thủ này đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng xứ Bavaria.

Bayern góp dấu giầy ở cả 3 bàn thắng của Bayern
Bayern góp dấu giầy ở cả 3 bàn thắng của Bayern

Vòng 21 Bundesliga cũng chứng kiến thêm nhiều bữa tiệc bàn thắng tới từ một số cặp đấu khác. Chủ nhà Freiburg liên tục phải nằm trong thế bám đuổi tỷ số với đội khách Wolfsburg để rồi chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3. Đội nhì bảng M'gladbach bất ngờ nhận thất bại tan nát 0-3 ngay trên sân nhà trước Hertha Berlin, trong khi Leverkusen có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước chủ nhà Mainz.

Với những kết quả này, cục diện trên BXH không có quá nhiều biến động. Dortmund vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 50 điểm, trong khi Bayern vượt mặt M'gladbach để vươn lên thứ 2 với 45 điểm. Leverkusen cũng trở lại vị trí thứ 6, lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới, đẩy Wolfsburg xuống thứ 7.

Kết quả các trận đấu vòng 21
Mainz 1-5 Leverkusen
Dortmund 3-3 Hoffenheim
M'gladbach 0-3 Hertha Berlin
Hannover 2-0 Nurnberg
RB Leipzig 0-0 E.Frankfurt
Freiburg 3-3 Wolfsburg
Bayern 3-1 Schalke
    Bình Luận