Vua kiến tạo ở Bundesliga đi vào lịch sử ĐT Anh

Tiền đạo trẻ Jadon Sancho đã ghi tên mình vào lịch sử ĐT Anh khi được HLV Gareth Southgate tung vào sân ở trận hòa 0-0 trước Croatia trong khuôn khổ Nations League đêm qua (12/10).
Vua kiến tạo ở Bundesliga đi vào lịch sử ĐT Anh
Phút 78 ở trận gặp Croatia, Sancho được vào sân thế chỗ Raheem Sterling. Ở tuổi 18 và 201 ngày, cựu ngôi sao Man City đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt trong một trận đấu chính thức của ĐT Anh sau hơn 6 thập kỷ.

Xét tổng thể, anh là người trẻ thứ 2 ra mắt Tam Sư ở một trận đấu chính thức, đứng sau Duncan Edwards, người đã ra sân trước Scotland vào năm 1955 khi mới 18 tuổi và 183 ngày. Ngoài ra, Sancho cũng trở thành cầu thủ đầu tiên còn thi đấu đang chơi bóng tại nước ngoài khoác áo tuyển Anh kể từ sau David Beckham (LA Galaxy) năm 2009.

Bất chấp việc Sancho còn trẻ tuổi và không thi đấu tại Ngoại hạng Anh, HLV Southgate khẳng định ông sẽ không ngần ngại trao cơ hội cho tiền đạo thuộc biên chế Dortmund trong những trận đấu căng thẳng.

"Tôi không do dự trong việc tung Sancho vào sân ở giai đoạn cuối. Chúng ta đều biết cậu ấy có tầm ảnh hưởng ảnh hưởng đến trận đấu, và cậu ấy đã chứng minh điều này mỗi khi bóng đến chân. Vì vậy, có rất nhiều điều đáng khích lệ. Chúng tôi thất vọng vì không thể giành chiến thắng, nhưng tôi phải tập trung vào cách tuyển Anh thi đấu. Và tối nay toàn đội đã chơi tốt", Southgate chia sẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, ĐT Anh thi đấu không quá ấn tượng. Thống kê chỉ ra rằng Tam Sư chỉ có vỏn vẹn 5 cú sút về phía khung thành Croatia, con số thấp nhất kể từ cuộc chạm trán Brazil năm 2013.

    Bình Luận