“Quả penalty là quá nặng, AC Milan không đáng bị phạt trong tình huống ấy”

Nhiều người cho rằng các trọng tài đã mắc sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Mặc dù phải chạm trán với Juventus ở vòng bán kết Coppa Italia nhưng AC Milan đã có 1 trận đấu rất hay. Rossoneri nhập cuộc đầy tự tin, liên tục uy hiếp khung thành của Gianluigi Buffon. Đến phút 61, họ đã có được điều mình cần, đó là bàn thắng mở tỉ số. Sau pha tạt bóng chuẩn xác, Ante Rebic dễ dàng sút tung lưới Gigi.

Tuy nhiên, AC Milan không thể giữ được lợi thế này cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Phút 88, pha bay người dứt điểm của Cristiano Ronaldo đã đưa bóng chạm tay Davide Calabria. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính Paolo Valeri đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Đây là quyết định gây tranh cãi bởi hậu vệ của Rossoneri hoàn toàn bị động trong pha bóng này. Anh quay lưng lại với Cristiano Ronaldo và đang tiếp đất, không thể làm chủ được tình hình. Song, Paolo Valeri đã không thay đổi quyết định của mình. Từ khoảng cách 11 mét, CR7 dễ dàng ấn định tỉ số hòa 1-1 cho Juventus.

Stefano Pioli tranh cãi gay gắt về quả penalty của AC Milan - Bóng Đá

 Tình huống dẫn đến quả penalty trong trận đấu giữa AC Milan và Juventus.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Stefano Pioli đã chỉ trích gay gắt quyết định của trọng tài. Ông cho biết:

“Quả penalty không nên tồn tại, giống như trường hợp của Cerri. Calabria không thể nhìn thấy những gì đã xảy ra ở sau lưng của mình. Nicola Rizzoli cũng từng đưa ra quyết định tương tự với Cerri ở trận đấu giữa Cagliari và Brescia. Đó là 1 pha phạm lỗi? Không thể nào! Calabria không thể cất cánh tay của mình và cậu ấy cũng đang tiếp đất sau khi nhảy lên. Tôi không hiểu các quy tắc ở đây là gì.”

(*) Maurizio Sarri thận trọng trước trận gặp AC Milan:

Faro | 06:38 14/02/2020
    Bình Luận