Dortmund: Reus chấn thương, cờ càng đến tay Haaland

Dortmund vừa phải nhận tin dữ khi Marco Reus sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng vì dính chấn thương cơ trong trận thua Bremen vừa qua ở Cúp Quốc gia Đức.
Dortmund: Reus chấn thương, cờ càng đến tay Haaland

Lịch thi đấu, kết quả, BXH Bundesliga

Đây sẽ là tổn thất lực lượng đáng kể với Dortmund trong bối cảnh đội bóng vùng Ruhr vẫn phải căng sức ở Bundesliga và sắp phải đụng độ PSG ở vòng 1/8 Champions League. Kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh chinh chiến của Reus sẽ là những thứ mà Dortmund rất nhớ. Tuy nhiên đây cũng có thể coi như “tái ông thất mã”, trong nguy vẫn có cơ. Cơ hội được trao nhiều hơn cho tân binh Erling Haaland.

Vừa cập bến Dortmund từ Salzburg, Haaland lập tức thể hiện phong độ bùng nổ. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 8 bàn sau 4 trận đầu khoác áo một đội bóng của Đức. Dù vậy cũng phải nhìn thẳng vào thực tế rằng trong 4 trận đó, Haaland chỉ có duy nhất 1 trận đá chính và 3 trận còn lại chỉ được vào sân từ ghế dự bị. 3 trận mà Haaland ngồi dự bị ấy chính là 3 trận mà Reus được HLV Lucien Favre bố trí đá cao nhất. Nghĩa là Favre vẫn chưa dám mạnh dạn bố trí cùng lúc cả Haaland lẫn Reus trong đội hình xuất phát.

Cũng có thể hiểu cho những tính toán của Favre khi mà đội hình Dortmund vẫn còn nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như Jadon Sancho, Thorgan Hazard và Julian Brandt. Giờ với việc Reus sẽ phải dưỡng thương 1 tháng, Favre sẽ vô tình không còn phải phân vân như trước. Đã đến lúc Favre và Dortmund dốc toàn lực vào phương án sử dụng tối đa Haaland.

XEM THÊM

Dortmund: Hummels thăng hoa trong sơ đồ mới

'Sếp' Bayern kêu gọi đưa Mueller trở lại ĐT Đức

Lịch sử nói Bayern sẽ vô địch Bundesliga

    Bình Luận