Kết quả Monchengladbach vs Bayern: Đại địa chấn ở Borussia Park

Trận đấu ở vòng 2 cúp quốc gia Đức giữa Monchengladbach vs Bayern đã trở thành nỗi nhục đối với đội bóng xứ Bavaria, khi họ nhận thất bại tan nát 0-5 và sớm dừng chân, chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của đoàn quân HLV Julen Nagelsmann.

Bàn thắng
Monchengladbach:
Kone (2'), Bensebaini (15', 21' pen), Embolo (51', 57')

VIDEO: M'Gladbach 5-0 Bayern


Dù chỉ là đấu trường cúp quốc gia Đức, nhưng HLV Nagelsmann vẫn cho thấy sự thận trọng khi tung ra sân đội hình rất mạnh. Bên cạnh sự trở lại của hai bệnh binh Alphonso Davies và Leon Goretzka, những Joshua Kimmich, Manuel Neuer, Serge Gnabry, Leroy Sane, Thomas Mueller hay Robert Lewandowski đều có tên ở đội hình xuất phát. Không quá khi nói rằng đây là đội hình mạnh nhất của Hùm xám ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, khi mà các cổ động viên có mặt trên sân Borussia Park chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bất ngờ đã đến, nó mở ra một ngày thi đấu ác mộng dành cho Bayern. Giây thứ 76 của trận đấu, xuất phát từ tình huống chuyền hỏng của Davies, Kouadio Kone băng lên cướp bóng và phối hợp với Breel Embolo trong vòng cấm trước khi dứt điểm tung lưới Neuer mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, hàng thủ Bayern liên tục mắc sai lầm, trong đó trung vệ Upamecano thi đấu như mơ ngủ, liên tục có những pha phòng ngự như nghiệp dư và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Neuer mới khiến khung thành Bayern đứng yên. Tuy nhiên, đến phút 15, Neuer đã lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng. Jonas Hofmann khoét bên biên trái của Davies trước khi căng ngang để Ramy Bensebaini băng lên dứt điểm căng như kẻ chỉ vào giữa khung thành.

Hết Davies đến Upamecano mắc lỗi, đến phút 19, một hậu vệ khác là Lucas Hernandez được nhắc tên với pha phạm lỗi với Embolo trong vòng cấm và một quả penalty cho Monchengladbach. Bensebaini dễ dàng đánh bại Neuer để hoàn tất cú đúp và giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 3-0 đầy bất ngờ.

Monchengladbach sỉ nhục Bayern Munich bằng chiến thắng 5-0

Sau khi để thua tới 3 bàn, Bayern Munich mới dần ổn định lại đội hình và bắt đầu có được những tình huống lên bóng tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, các ngôi sao của Hùm xám không tạo ra quá nhiều sức ép về phía khung thành thủ môn Sommer và hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp với kết quả mà không mấy ai dám nghĩ tới.

Bước sang hiệp 2, khi vẫn chưa thể tìm kiếm được bàn thắng, thì hàng thủ Bayern tiếp tục một ngày thi đấu tồi tệ. Phút 52, trung vệ Upamecano lóng ngóng trong pha tranh chấp với Embolo để cầu thủ này cướp được bóng và thực hiện cú dứt điểm uy lực ngay sat mép vòng cấm đánh bại thủ môn Neuer lần thứ 4 trong trận đấu này.

Dù BHL Bayern đã quyết định rút hai cái tên thi đấu tệ hại nhất là Upamecano và Davies khỏi sân, nhưng đến phút 57, lưới của Hùm xám một lần nữa rung lên. Cầu thủ vào sân thay người Kingsley Coman chuyền ngang nguy hiểm để Luca Netz cướp được và kiến tạo chính xác cho Embolo hoàn tất cú đúp, đưa Monchengladbach dẫn trước 5-0.

Những phút còn lại, thế trận vẫn diễn ra tương đối hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Bayern nhận thất bại nhục nhã 0-5 và sớm dừng chân ở cúp quốc gia Đức.

Đội hình thi đấu
Monchengladbach:
Sommer - Elvedi, Ginter, Beyer (Luca Netz 54') - Scally (Herrmann 69'), Zakaria, Kone, Bensebaini - Hofmann (Neuhaus 73'), Stindl (Plea 69') - Embolo (Thuram 73')
Bayern: Neuer - Pavard, Upamecano (Suele 55'), Hernandez, Davies (Coman 55') - Kimmich, Goretzka (Tolisso 64') - Gnabry (Stanisic 67'), Müller, Sane - Lewandowski

Thông số sau trận Mochengladbach vs Bayern Munich

    Bình Luận