Ba quan sát từ chiến thắng 2-0 của Đức trước người Pháp

Hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn ấn tượng từ chiến thắng trong trận giao hữu vừa qua tại Lyon.

Tuyển Đức, với chỉ có hai cầu thủ Bayern Munich trong đội hình xuất phát, đã đánh bại Pháp 2-0 nhờ các bàn thắng của Florian Wirtz và Kai Havertz. Đây là những gì chúng ta có thể quan sát được:

Đức có được sự cân bằng cần thiết

Kai Havertz sends clear Arsenal role message to Mikel Arteta ahead of Manchester City clash - Bóng Đá

ĐT Đức có một trận đấu bùng nổ.

Trong rất nhiều trận đấu, khi Đức bị áp lực, họ run rẩy và để thủng lưới rất nhanh. Hôm nay, dường như có một bộ mặt khác về hàng tiền vệ và hậu vệ. Toni Kroos trở lại và Robert Andrich giữ vững phong độ ngay cả khi Pháp áp đảo trong hiệp một. Tuyến phòng ngự hầu như không mắc sai lầm nào, với Joshua Kimmich khóa chặt Kylian Mbappe, Jonathan Tah và Antonio Rudiger bình tĩnh kiểm soát ở trung tâm và Maximilian Mittelstadt là lựa chọn mới ở cánh đối diện.

Cựu sao và ngôi sao Leverkusen hiện tại có thể là chìa khóa thành công cho tuyển Đức

Toni Kroos (từng được cho Bayer Leverkusen mượn từ Bayern) mang trong mình sự sắc bén và những đường chuyền hiểm hóc khi trở lại đội tuyển quốc gia để chơi bên cạnh Andrich. Florian Wirtz di chuyển vào khoảng trống, tạo ra nhiều cơ hội trên sân. Bàn thắng của anh được thực hiện một cách xuất sắc và không có gì ngạc nhiên khi Kroos chính là người kiến tạo. 

Sự kết nối giữa Wirtz và Jamal Musiala là tác nhân dẫn đến bàn thắng thứ hai khi Wirtz phát hiện ra pha chạy chỗ của Musiala và tung ra một đường chuyền dài đẹp mắt, tạo điều kiện cho ngôi sao Bayern kiến tạo cho Kai Havertz. Wirtz đang gần giống với hình ảnh của Thomas Muller ngày nào và anh đã phát triển thành một cầu thủ quan trọng cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia khi còn rất trẻ. Bên cạnh đó, Ilkay Gundogan chơi ở vị trí tiền vệ tấn công phía sau tiền đạo và hoàn thành nhiệm vụ.

Julian Nagelsmann thực hiện những quyết định đúng đắn

Newcastle United consider title-winning manager to replace Eddie Howe - Bóng Đá

 Nagelsmann thử nghiệm thành công.

Đức có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm để dựa vào mặc dù gần đây họ không đáng tin cậy cho lắm. Tuy nhiên, Nagelsmann quyết định căn cứ trên phong độ để triệu tập những cái tên xuất sắc nhất từ Leverkusen và Stuttgart. Hôm qua, họ đã tỏa sáng rực rỡ. Đội tuyển quốc gia Đức, với chỉ hai cầu thủ Bayern trong đội hình xuất phát và ba cầu thủ ra sân thi đấu, hoàn toàn có thể tiến tới EURO và trở thành ứng cứ viên hàng đầu. 

Có vẻ như Nagelsmann đã quyết định chọn cầu thủ dựa trên thành tích trên sân thay vì thâm niên trên tuyển trước đó, và điều này đã được đền đáp. Ông cũng vận hành hệ thống 4-2-3-1 để tận dụng điểm mạnh của Đức. Đó là quyết định đúng đắn khi không gọi Nico Schlotterbeck. Đó là sự chính xác khi chuyển Kimmich sang đá hậu vệ phải. Đó là chiến lược thông minh khi mang Toni Kroos trở lại. Tuy nhiên, đây là một Julian Nagelsmann thích thử nghiệm mà chúng ta đang nói đến - sẽ không ai ngạc nhiên nếu ông làm những thứ hoàn toàn khác biệt vào giữa tuần này trước Hà Lan.

Đăng Nguyễn | 07:23 25/03/2024
    Bình Luận