U21 Đức: một thế hệ mới đang lên

Cùng nhìn vào đội hình của U21 Đức tham dự giải U21 châu Âu mùa hè năm nay để tìm ra những nhân tố của tương lai.

Mặc dù thất bại tại World Cup 2018 với một đội hình bị đánh giá là cũ kỹ và bắt đầu già nua, điều đó không phản ánh đúng thực chất của nền bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại. Khi mà Bundesliga vẫn đang là giải đấu tạo nhiều có hội nhất cho những cầu thủ trẻ thì các tài năng mới của nước Đức vẫn không ngừng nở rộ.

 - Bóng Đá

 

Kai Havertz, tiền vệ U21 xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua đã không thể cùng những người bạn của mình tới Italia để tham dự vòng chung kết giải U21 châu Âu mùa hè này do anh đã được đôn lên đội tuyển Đức. Cùng với anh còn có nhiều cái tên đã khá nổi tiếng khác cũng không được gọi. Đây có thể là một sự lựa chọn mạo hiểm của Stefan Kuntz bởi giải đấu năm nay cũng chính là vòng loại của Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Âu. Thế nhưng, nếu nhìn vào danh sách những cái tên đã ra sân trong chiến thắng U21 Đan Mạch ở trận mở màn thì người ta cũng không thấy có gì lo lắng lắm.

Đội trưởng Jonathan Tay đã từng được gọi lên đội tuyển Đức khi mới 20 tuổi, trong khi người đá cặp với anh là Timo Baumgartl cũng rất dày dạn kinh nghiệm. Bộ đôi này đã có hơn 200 trận đá chính ở Bundesliga từ vài năm qua. Benjamin Henrichs, hậu vệ cánh trái là ngôi sao đang lên của Monaco, còn Lukas Klostermann ở bên cánh phải thì mới được Joachim Loew gọi lên đội tuyển Đức sau một mùa giải tuyệt vời cùng RB Leipzig. Bộ tứ này tạo nên một hàng phòng ngự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Alexander Nubel với chiều cao 1,93m và sải tay rất dài.

 - Bóng Đá

 

Nếu ai đó chưa biết đến tên của Nubel thì hãy gõ Google đi là vừa, bởi chàng trai cao 1,93m mới 21 này đã là người chiếm vị trí bắt chính ở FC Schalke 04 suốt nửa cuối mùa giải vừa qua tới giờ. Được đánh giá sẽ là sự tiếp nối của Manuel Neuer trong tương lai, Nubel đang đi đúng con đường mà đội trưởng của đội tuyển Đức hiện tại đã đi hơn 10 năm trước.

Mahmoud Dahoud, tiền vệ nhỏ bé người gốc Thổ Nhĩ Kỳ khiến cho người ta nhớ đến Ilkay Gundogan, tiền vệ trung tâm số một của Pep Guardiola ở Man City thời điểm hiện tại. Dahoud chính là người đã cùng Dortmund làm nên màn rượt đuổi hấp dẫn với Bayern Munich trong mùa giải vừa qua và kéo cuộc đua giành đĩa bạc tới tận vòng đấu cuối cùng.

Cũng như vậy là Luca Waldschmidt, tiền đạo trẻ của Freiburg đang được Lazio theo đuổi hay Marco Richter, người đã ghi hai bàn vào lưới Đan Mạch là những cầu thủ được đánh giá cao dù đều còn rất trẻ. Thế nên, mặc dù nhiều những cầu thủ ở lứa tuổi này đều đã rời khỏi đội để lên tìm những thử thách ở đội tuyển Đức thì người ta vẫn không hề cảm thấy lo lắng lắm cho hành trình của U21 Đức tại vòng chung kết châu Âu mùa hè này.

 - Bóng Đá

 

Một trong những lý do quan trọng để người ta tin tưởng vào sự phát triển của những tài năng trẻ của bóng đá Đức này là việc các đội bóng ở Bundesliga đang rất chịu khó trao cơ hội cho họ. Chỉ tính riêng số lần đá chính ở Bundesliga của 11 cầu thủ có mặt trong trận mở màn giải U21 châu Âu hôm vừa rồi với Đan Mạch đã lên tới 820 trận. Một con số rất đáng gờm với một đội bóng trẻ.

Với những cầu thủ trẻ, việc được ra sân thi đấu thường xuyên là vô cùng quan trọng. Không phải cầu thủ trẻ nào cũng nhanh chóng vươn lên được như Leroy Sane đã làm. Thế nhưng, những Timo Weiner, Julian Brandt và giờ là Havertz đều đang bước đi vững chắc bằng những cơ hội được trao đều đặn mỗi tuần đó. Những cái tên này thực tế vẫn đủ tuổi để tham dự giải đấu ở Italia mùa hè này cho các cầu thủ trẻ nhưng Kuntz vẫn không gọi tới. Bởi ở giải đấu năm 2017, với một đội hình cũng bị đánh giá chỉ là hạng 2 của mình, ông vẫn cùng các học trò nâng cao chiếc cúp vô địch. Thế hệ 2009 đã từng đưa tuyển Đức lên ngôi vô địch thế giới, vì thế, bây giờ nếu nhìn vào những cái tên đang có trong đội hình người ta không thể không hy vọng vào một tương lai tốt đẹp nữa đang đến với nền bóng đá này.

    Bình Luận