Xherdan Shaqiri đồng ý gia nhập Liverpool trước khi Pep Guardiola 'phá hoại' giấc mơ

Stoke đang nhanh chóng làm rõ tương lai của ngôi sao người Thuỵ Sĩ khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Liverpool. Đặc biệt với phát biểu của Xherdan Shaqiri về vấn đề này.

Câu lạc bộ thành phố cảng nước Anh từ lâu đã quan tâm đặc biệt đến Xherdan Shaqiri, không chỉ mới đây, mà cách hiện tại đã 4 năm về trước, khi mà tiền vệ Stoke chưa thuộc "biên chế" Bayern Munich.

Xherdan-shaqiri đồng ý gia nhập Liverpool trước khi Pep Guardiola 'phá hoại' giấc mơ - Bóng Đá

 Shaqiri đã từng có thời gian đáng quên ở Bayern Munich và đã có ý định chuyển đến Liverpool năm 2014.

Tuyển thủ quốc tế Thụy Sĩ có một điều khoản phá vỡ hợp đồng của mình sau khi Stoke City xuống hạng từ Premier League, và nó có thể được kích hoạt bởi một mức giá từ 12 triệu đến 13,5 triệu bảng.

Trên thực tế, đây là một mức giá khá bèo bọt so với tài năng của cầu thủ này, và Stoke sẽ phải tìm cách giữ chân anh hoặc cần mang về sự thay thế xứng đáng sau khi Liverpool đang mong muốn rước ngôi sao của Stoke về đội bóng.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Spox của Đức vào năm 2016, Shaqiri đã bật mí về việc anh không thể gia nhập Liverpool vào năm 2014 vì Bayern Munich và huấn luyện viên Pep Guardiola khi đó đã có những ý tưởng khác.

"Tôi thực sự muốn ra đi vào mùa hè và có những lời đề nghị từ Liverpool và Atletico Madrid," Shaquiri nói. "Tôi đã chọn Liverpool, Brendan Rodgers đã gọi cho tôi nhiều lần trước World Cup, nhưng Bayern đã không cho phép tôi rời đi. Sau đó đã có nhiều cuộc thảo luận khác nhau."

Xherdan-shaqiri đồng ý gia nhập Liverpool trước khi Pep Guardiola 'phá hoại' giấc mơ - Bóng Đá

 Shaquiri đã đến nước Anh chơi bóng, nhưng là trong màu áo Stoke.

"Các quan chức Bayern tin rằng tình hình sẽ thay đổi trong mùa giải kế tiếp, nhưng không phải vậy. Sau đó chuyện gì đến cũng phải đến." Shaquiri chia sẻ về việc ra đi giữa mùa giải 2014-15.

Shaqiri cuối cùng đã gia nhập Inter Milan vào tháng 1 năm 2015, trước khi đến Premier League sáu tháng sau đó và chơi cho Stoke City đến tận bây giờ.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận