Messi không chấp nhận giảm lương, chuẩn bị rời PSG

Messi không chấp nhận giảm lương, trong khi PSG cần phải đảm bảo luật công bằng tài chính khiến đàm phán bế tắc, đi dần đến hồi kết lương duyên.

Theo tờ L’Equipe, Lionel Messi ngày một rời xa PSG hơn là đôi bên cùng nhau ký hợp đồng mới.

Messi không chấp nhận giảm lương, chuẩn bị rời PSG - Bóng Đá

Messi và PSG đàm phán bế tắc, với nhiều khả năng đôi bên kết thúc lương duyên vào cuối mùa.

Nguồn này chỉ ra, có 2 rào cản ngăn Messi và PSG tiếp tục mối lương duyên, với một trong số đó là yếu tố tài chính. Đầu tiên, ban lãnh đạo PSG thấy rằng, việc có cả bộ 3 Messi, Neymar và Mbappe gây ra rất nhiều sự mất cân bằng trong đội.

Đúng là Chủ tịch Al-Khelaifi và cả giám đốc thể thao Luis Campos tuyên bố muốn giữ siêu sao Messi trong những phát biểu gần đây. Tuy nhiên, với việc đội trưởng tuyển Argentina hết hợp đồng vào cuối mùa, để anh tự do ra đi sẽ giúp vấn đề của PSG trở nên dễ dàng hơn.

Rào cản thứ 2 ảnh hưởng lớn đến đàm phán giữa họ chính là, Messi không chịu giảm lương, trong khi PSG xác định không thể trả cao chót vót như mức cũ – 41 triệu euro/năm cho một cầu thủ sắp chạm ngưỡng 36 tuổi.

Messi không chấp nhận giảm lương, chuẩn bị rời PSG - Bóng Đá

Sau tất cả, PSG vẫn là của Mbappe và Neymar như Messi tuyên bố?

Cùng với Messi, cựu đội trưởng Real Madrid, Sergio Ramos cũng hết hợp đồng với PSG vào hè này và giữ quan điểm như M30: không giảm lương.

Theo L’Equipe, khả năng đội bóng nhà giàu nước Pháp sẽ lựa chọn chia tay với cả 2 cái tên gạo cội này.

Có thông tin, Messi đã gọi cho đồng đội cũ đàn anh – Xavi, hiện là HLV trưởng Barca để hỏi về việc trở lại Barca và đã được ‘bật đèn xanh’.

Tuy nhiên, phía đội bóng xứ Catalan được cho cũng đưa ra 3 yêu cầu cần Messi chấp nhận, nếu muốn quay về Nou Camp chơi bóng: giảm sâu lương; chấp nhận không còn vị trí số 1 như xưa, sẽ ít được ra sân hơn và đích thân lên tiếng muốn trở lại Barca.

Lâm Hoàng | 15:41 30/03/2023
    Bình Luận