“Messi sẽ nâng tầm PSG và Ligue 1”

Trong buổi họp báo giới thiệu Lionel Messi tại sân Parc des Princes, Chủ tịch Al-Khelaifi nhận định sự có mặt của Messi sẽ giúp PSG và giải VĐQG Pháp tăng giá trị.

Nguồn: On Sports

16h48: Cuộc họp báo kết thúc. Messi chụp ảnh cùng Nasser Al-Khelaifi và chiếc áo đấu của PSG mang số 30. 

16h46: Messi nói về HLV Pochettino: “Tôi đã biết ông ấy từ lâu. Có một sự gần gũi và chúng tôi đã nói chuyện. Mọi thứ rất tốt ngay từ đầu. Ban huấn luyện và đội hình mà PSG đã làm rất nhiều để tôi lựa chọn CLB này”.

16h45: Chủ tịch Al-Khelaifi tiếp tục: “Với sự xuất hiện của Messi, giải vô địch sẽ tăng lên một bậc. Tôi hy vọng rằng bản quyền truyền hình và các đối tác thương mại sẽ tăng lên. Thật không thể tin được, bây giờ mọi người sẽ muốn xem PSG. Chúng tôi đã nâng tầm giá trị của câu lạc bộ của mình và sự quan tâm. Chúng tôi có cơ hội làm việc cho tất cả mọi người, cho đội bóng, người hâm mộ, thành phố...”.

16h43: Chủ tịch Al-Khelaifi giải thích về việc PSG tuân thủ luât công bằng tài chính khi ký hợp đồng với Messi: “Chúng tôi luôn tuân theo công bằng tài chính, chúng tôi luôn hỏi ý kiến luật sư của mình mọi thứ.

“Nếu ký hợp đồng với Messi thì đó là vì chúng tôi có khả năng làm điều đó, nếu không thì chúng tôi đã không làm được. Có rất nhiều điều tích cực. Anh ấy sẽ cống hiến cho câu lạc bộ. Trong 3 ngày qua, chúng tôi đã phát triển rất nhiều. Tôi hy vọng rằng Messi không đòi hỏi thêm lương, nhưng chúng tôi đã luôn tôn trọng luật chơi công bằng tài chính”.

16h42: Chủ tịch PSG nói về quá trình đàm phán: “Đó là mong muốn của cả hai bên thành hiện thực. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Khi biết rằng Messi không ở lại Barca, chúng tôi đã bắt đầu các cuộc đàm phán”.

16h40: “Trước khi rời đi mà không biết mình sẽ đi đâu, tôi đã nói rằng Barcelona là nhà của tôi. Họ biết rằng tôi sẽ đến với một đội bóng cạnh tranh, rằng tôi sẽ vô địch Champions League. Tôi muốn tiếp tục giành các danh hiệu và Paris cũng vậy. Tôi không biết liệu chúng tôi có đối đầu với nhau hay không trong một chiếc áo đấu khác. Đó là điều có thể xảy ra”. 

16h37: “Tôi theo dõi PSG vì tôi có bạn ở đây. Giải VĐQG Pháp đã phát triển rất nhiều trong những năm gần đây và điều đó khiến nó trở nên cạnh tranh hơn. Các đội khác muốn đánh bại Paris và tôi sẽ có một trải nghiệm mới, ở một sân vận động khác”.

16h35: “Rõ ràng là tôi có bạn bè và người quen trong phòng thay đồ. Nhìn vào đội hình, người ta rất hào hứng với những mục tiêu mà cả tôi và PSG đang tìm kiếm. Hy vọng rằng bây giờ chúng tôi mạnh mẽ hơn. Di Maria và Paredes. Tôi biết họ và đã tiếp xúc với họ là một yếu tố trong việc lựa chọn nơi này”.

16h30: Messi nói về mục tiêu vô địch Champions League của PSG: “Có những thời điểm bạn có đội hình xuất sắc nhất thế giới mà vẫn không vô địch. Chúng tôi biết Champions League khó khăn như thế nào, PSG cũng biết điều đó, họ từng ở rất gần.

“Đó là giải đấu mà ở đó những người giỏi nhất hiện diện và chúng ta sẽ phải có một tập thể đoàn kết và mạnh mẽ, sau đó cần một chút may mắn. Điều tốt nhất không phải lúc nào cũng chiến thắng. Đó là một giải đấu đặc biệt và điều đó làm cho nó rất đẹp”. 

16h24: Chủ tịch PSG nói về tình hình của Mbappe: “Anh ấy là một cầu thủ của PSG. Anh ấy đã công khai nói rằng không muốn rời đội bóng. Anh ấy đang ở lại”.

16h22: Messi nói về thời điểm thi đấu ra mắt: “Tôi đã thất nghiệp một tháng. Hôm qua tôi đã nói chuyện với ban huấn luyện và chắc chắn tôi sẽ phải tập trước mùa giải một mình. Tôi hy vọng có thể thi đấu càng sớm càng tốt, bởi vì tôi thực sự mong chờ điều đó. Nhưng tôi không thể nói cụ thể về ngày thi đấu.

16h18: Messi chia sẻ cảm xúc đầu tiên: “Tôi cảm thấy hạnh phúc vô bờ. Việc tôi rời Barca rất khó khăn. Tôi đã ở đây nhiều năm và sự thay đổi là điều khó khăn. Nhưng bây giờ tôi hạnh phúc ở đây. Tôi muốn điều này xảy ra nhanh chóng để có thể bắt đầu tập luyện ngay bây giờ.

“Cảm ơn câu lạc bộ, tất cả mọi người, mọi thứ trở nên dễ dàng và nhanh chóng trong thời gian ngắn.

“Tôi có hy vọng và mong muốn còn nguyên vẹn để tiếp tục giành chiến thắng, câu lạc bộ này đầy tham vọng. Tôi thấy ban huấn luyện và đội hình chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu vì mọi thứ. Tôi đến đây với câu lạc bộ này vì điều đó.

“Tôi cũng xin cảm ơn những người hâm mộ, ngay từ phút đầu tiên đã có sự đón nhận cuồng nhiệt”.

16h15: Chủ tịch PSG tiếp tục: “Messi là cầu thủ duy nhất đã 6 lần giành Quả bóng vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, chúng tôi rất vui mừng cho mình và cho tất cả những người hâm mộ, những người sẽ có thể thưởng thức anh ấy từ bây giờ.

“Chúng tôi có tham vọng lớn trong dự án của mình, bây giờ điều này lên đến đỉnh điểm với sự xuất hiện của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Leo, tôi cảm ơn bạn và gia đình đã tin tưởng chúng tôi. Tôi chào mừng bạn đến với ngôi nhà mới của mình”.

16h12: “Một ngày lịch sử đối với câu lạc bộ và thế giới bóng đá”, Nasser Al-Khelaifi phát biểu trong khán phòng. “Leo đã làm nên điều kỳ diệu trong bóng đá”, ông nói thêm trước khi cảm ơn cầu thủ người Argentina và cả gia đình anh.

16h10: Lionel Messi cùng Chủ tịch của PSG, Nasser Al-Khelaifi bắt đầu tiến hành họp báo.

16h00: Messi và gia đình đã có mặt tại khán phòng trong sân Công viên các Hoàng tử để chuẩn bị tham dự họp báo.

15h40: Messi và gia đình đã rời khách sạn Le Royal Monceau, nơi nhiều người hâm mộ đã vây quanh anh ở cửa. Bây giờ, Messi đang trên đường đến sân vận động Công viên các Hoàng tử để tổ chức buổi họp báo đầu tiên. Hành trình khoảng 15 phút đi ô tô.

15h25: Đặc phái viên của tờ Marca tại Paris, Juan Castro cho biết, khoảng 1.500 người đang chờ đợi thần tượng mới của mình ở bên ngoài sân Công viên các Hoàng tử. Khắp nơi vang lên tiếng hét “Messi, Messi!”.

15h05: Theo Marca, PSG phải chi hơn 300 triệu euro tiền lương cho các cầu thủ mùa này, với Messi, Neymar và Mbappe nằm trong nhóm cao nhất, còn Ramos và Donnarumma ở nhóm thứ hai.

Quang cảnh bên trong sân Parc des Princes, nơi diễn ra cuộc họp báo

15h00: Ngôi sao bóng rổ NBA Stephen Curry đã chúc mừng Lionel Messi trên mạng xã hội, người mặc số áo giống anh. Curry đăng bức ảnh của mình với chiếc áo đấu của PSG và một bức ảnh khác của chính Messi với áo đấu Golden State Warriors.

14h50: Đội bóng Paris tiếp tục hâm nóng sự xuất hiện của Messi bằng cách chia sẻ một video khác, trong đó Lionel Messi được xem như một tác phẩm nghệ thuật nữa tại một trong những phòng trưng bày của Bảo tàng Louvre.

14h20: TyC Sports thông báo về một điều khoản mà Messi có thêm trong hợp đồng mới với PSG, đặt các trận đấu quốc tế với tuyển Argentina là “ưu tiên”. Sau khi vô địch Copa America 2020, mục tiêu lớn tiếp theo của Messi là đạt phong độ cao nhất để chiến đấu cho World Cup 2022 tại Qatar.

Ngoài ra, anh cũng yêu cầu cho các nhân viên y tế tuyển Argentina được tiếp cận cơ sở vật chất của câu lạc bộ nhằm đảm bảo việc theo dõi.

14h07: PSG đã đăng một đoạn video dài trên trang Twitter của mình, trong đó một chiếc camera không người lái bay qua tất cả các nơi ở bên ngoài và bên trong sân Parc des Princes rồi ra đến giữa sân, nơi Messi đang tạo dáng với chiếc áo của đội bóng mới và số 30 phía sau lưng.

    Bình Luận