Cựu thủ môn ĐT Pháp bất ngờ qua đời ở tuổi 58

Những người hâm mộ bóng đá Pháp vừa phải đón nhận một cú sốc, đó là thông tin về việc cựu thủ môn từng có gần 10 năm bắt cho đội bóng áo lam - Bruno Martini đã bất ngờ qua đời ở tuổi 58 vì đột quỵ.
Cựu thủ môn ĐT Pháp bất ngờ qua đời ở tuổi 58

Theo giới truyền thông địa phương, ông Martini không có dấu hiện bất thường về sức khỏe. Bằng chứng là ông vẫn tới sân tập của Montpellier như thường lệ vào cuối tuần qua trước khi phải nhập viện do nhồi máu cơ tìm. Dù đã được các bác sỹ tận tình chăm sóc, cựu thủ môn từng bắt cho các CLB Auxerre, Nancy và Montpellier vẫn không qua khỏi. 

Thông qua trang web chính thức của đội bóng, chính CLB Montpellier đã xác nhận thông tin trên bằng thông điệp: "Chúng tôi đã bị sốc khi hay tin ông Martini đã không còn trên cõi đời này nữa. Nhân đây, CLB xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, người thân và bạn bè ông. Yên nghỉ nhé, Martini! Chúng tôi sẽ nhớ mãi về ông".

Hồi còn chơi bóng, ông khởi nghiệp ở đội trẻ ASAV vào năm 1972 và đã có 31 lần khoác áo ĐT Pháp trong khoảng thời gian từ năm 1987 đến 1996. Cùng với Les Bleus, ông Martini tham dự giải đấu lớn đầu tiên là EURO 1992. Tại sân chơi này, ông là thủ môn số 1 của ĐT Pháp.

4 năm sau, ông Martini lại được dự EURO 1996 cùng ĐT Pháp, nhưng lần này ông không cạnh tranh được với Bernard Lama cho vị trí trong khung gỗ. Sau khi treo găng vào năm 1999, ông Martini tiếp tục làm việc cho Montpellier với tư cách là HLV thủ môn.

Cùng với đó, ông Martini cũng làm HLV ở ĐT Pháp tại EURO 2000 và World Cup 2006 với cương vị như trên. Đây là hai giải đấu rất thành công với đội bóng áo lam, bởi họ đã "lên đỉnh" tại châu Âu và chỉ chịu thua Italia sau những loạt đá luân lưu ở trận tranh cúp vàng thế giới.

XEM THÊM

Chelsea có thể ra sân với đội hình nào ở trận gặp Sevilla?

PSG vs M.U: Đại chiến của những kẻ 'ném tiền qua cửa sổ'

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận