Đua Giày vàng châu Âu cực nóng: Lewandowski soán ngôi, Messi - Ronaldo hết cửa?

Trong thời điểm các giải đấu ở châu Âu tê liệt vì đại dịch Covid-19, tiền đạo Robert Lewandowski đã tận dụng rất tốt. Và giờ đây, ngôi sao trên hàng công của Bayern Munich đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2020.

  

Video cú đúp của Lewandowski trước Dusseldorf

Bayern Munich vẫn đang phô diễn sức mạnh cuồng phong ở Bundesliga, trong thời điểm giải đấu trở lại hậu Covid-19. Trên sân nhà Allianz Arena, dù không có khán giả nhưng thầy trò HLV Hansi Flick vẫn dễ dàng đánh bại Dusseldorf với tỉ số 5-0.

Đua Giày vàng châu Âu cực nóng: Lewandowski soán ngôi, Messi - Ronaldo hết cửa? - 1

Lewandowski đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu

Ngôi sao sáng nhất trong trận đấu chính là chân sút chủ lực của "Hùm xám", Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã tỏa sáng với một cú đúp. Trong khi đó ở lượt đi, Lewandowski tịt ngòi trước Dusseldorf. Điều đó cho thấy chân sút này đang có cú tăng tốc tuyệt vời.

Tổng cộng Robert Lewandowski đã có 29 bàn thắng tại Bundesliga, vượt qua Ciro Immobile (27) trong danh sách Chiếc giày vàng châu Âu. Trong 4 trận đấu đầu tiên kể từ khi mùa giải trở lại hậu Covid-19, tiền đạo người Ba Lan đã ghi được 7 bàn thắng.

Nếu ghi thêm 11 bàn thắng nữa, Lewandowski sẽ cân bằng kỷ lục về số lần "nổ súng" trong 1 mùa đang do cựu danh thủ Gerd Mueller nắm giữ (ông ghi 40 bàn cho Bayern vào mùa 1971/72). Khi phía trước Bayern vẫn còn đến 5 vòng nữa, Lewandowski mà cứ đá tốt như hiện tại, khả năng anh bắt kịp hoặc xô đổ kỷ lục trên là rất cao.

Tính riêng ở Bundesliga, Lewandowski đang bỏ xa Timo Werner (24 bàn) để hướng tới danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 5 sau thành công ở các mùa 2013/14, 2015/16, 2017/18, 2018/19. Nhưng hơn hết, Chiếc giày vàng châu Âu mới là mục tiêu mà cá nhân "Lewy" hướng đến ở thời điểm này.

Đua Giày vàng châu Âu cực nóng: Lewandowski soán ngôi, Messi - Ronaldo hết cửa? - 2

Messi đang bị "Lewy" bỏ lại rất xa

Trên bảng xếp hạng Chiếc giày vàng châu Âu, Lewandowski dẫn đầu với 58 điểm. Ciro Immobile xếp thứ hai với 54 điểm. Tiếp theo đó lần lượt là Timo Werner (48 điểm), Erling Haaland (44 điểm), Cristiano Ronaldo (42 điểm) và Lionel Messi (38 điểm)...

Trong 3 năm qua, Messi đã giành Chiếc giày vàng với 37 bàn thắng (2016/17), 34 (2017/18) và 36 (2018/19). Tuy nhiên, mùa giải năm nay "La Pulga" mới chỉ có 19 bàn, kém rất xa con số 29 bàn mà Lewandowski đang có.

Dù La Liga còn 11 vòng đấu, nhưng nếu dựa trên những gì Messi đã thể hiện từ đầu mùa, bắt kịp "Lewy" là rất khó. Mùa này Messi có giai đoạn tịt ngòi khá dài. Bù lại, "Leo" gây chú ý nhiều hơn bởi khả năng kiến tạo với 12 pha dọn cỗ cho đồng đội.

Đua Giày vàng châu Âu cực nóng: Lewandowski soán ngôi, Messi - Ronaldo hết cửa? - 3

Và Ronaldo cũng vậy

Với 42 điểm đang có, Cristiano Ronaldo sẽ có nhiều việc phải làm nếu muốn giành danh hiệu Golden Boot mùa này. CR7 ghi 21 bàn sau 22 lần ra sân tại Serie A mùa này và tiếp tục thể hiện phong độ bền bỉ. Tuy nhiên, trong mùa giải mà Juventus chơi kém thuyết phục tại đấu trường quốc nội, nỗ lực của Ronaldo là không đủ để giúp anh dẫn đầu.

    Bình Luận