Đua vua phá lưới EURO cực nóng: Mbappe mơ sánh bước Zidane, ghi điểm giành QBV

3 năm trước, Kylian Mbappe từng chơi bùng nổ và góp công không nhỏ giúp ĐT Pháp vô địch World Cup 2018. Giờ là lúc ngôi sao của PSG tiếp tục chứng tỏ bản năng “sát thủ” đáng sợ của anh trên hành trình cùng “Gà trống Gaulois” chinh phục EURO 2021 trước khi nghĩ về viễn cảnh gia nhập Real Madrid hè này.

  

EURO 2021 quy tụ dàn ngôi sao đẳng cấp châu Âu và thế giới, trong đó có rất nhiều chân sút khét tiếng như Harry Kane, Lewandowski, Ronaldo, Lukaku... Hãy cùng tìm hiểu phong độ của những ứng viên cho ngôi vua phá lưới giải đấu năm nay!

Video những bàn thắng đáng nhớ của Kylian Mbappe ở ĐT Pháp:

Mbappe và tuyển Pháp ở bảng tử thần EURO 2021: “Gian khó tỏ anh hùng”

Một trong những tiền đạo đáng chú ý nhất EURO 2021 (12/6 – 12/7) sắp tới chính là Kylian Mbappe. Sau khi ghi được 4 bàn thắng để giúp ĐT Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018, ngôi sao của PSG sinh năm 1998 này đang kỳ vọng sẽ cùng “Les Bleus” tiếp tục thăng hoa để chinh phục chức vô địch châu Âu hè này.

Ronaldo và đàn em Mbappe sẽ lại có dịp đối đầu nhau ở EURO 2021 sau khi họ từng đọ sức ở UEFA Nations League

Paris Saint-Germain, đội bóng chủ quản của Kylian Mbappe đã trải qua mùa giải 2020/21 không thành công khi chỉ có đúng một chức vô địch cúp Quốc gia Pháp (Coupe de France), trong khi họ chỉ giành chức á quân Ligue 1 và dừng bước ở bán kết Champions League.

Tuy nhiên, về phương diện cá nhân, Mbappe vẫn chơi rực sáng. Với 27 bàn thắng tại Ligue 1 mùa giải 2020/21, anh đã năm thứ 3 liên tiếp đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” ở giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Chân sút có biệt danh “Ninja Rùa” cũng lọt vào đội hình tiêu biểu và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất của giải này mùa giải năm nay.

Ở Champions League, Mbappe vẫn chứng tỏ tài năng săn bàn đáng sợ của mình khi ghi được 8 bàn thắng tại đấu trường số 1 cấp CLB tại lục địa già mùa này (chỉ kém người dẫn đầu là Erling Haaland 2 bàn), trong đó có những pha lập công ấn tượng giúp PSG loại cả Barcelona và Bayern Munich tại các vòng knock-out.

Tuy nhiên, tại EURO 2021 sắp tới, ĐT Pháp nằm chung bảng F – bảng tử thần với ĐKVĐ Bồ Đào Nha, Đức và chủ nhà Hungary.

Nhưng “gian khó tỏ anh hùng”. Đây sẽ là cơ hội để Mbappe tái đấu Ronaldo và các chân sút tài năng khác của ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Đức như Joao Felix, Thomas Muller hay Timo Werner để chứng tỏ năng lực “tài không đợi tuổi” của chân sút người Pháp có bố là người Cameroon và mẹ mang gốc gác Algeria này.

Dù ở bảng đấu khó nhưng cơ hội để ĐT Pháp của Mbappe đi tiếp vẫn là không hề nhỏ khi chỉ cần nằm ở 2 vị trí dẫn đầu hoặc top 4 trong 6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng thì “Gà trống Gaulois” vẫn sẽ tiến vào vòng 1/8.

“KM7” cũng đang nỗ lực sánh bước đàn anh Zinedine Zidane để lập kỳ tích vô địch World Cup và EURO ở 2 giải đấu lớn liên tiếp cùng đội tuyển của đất nước hình lục lăng.

Đua vua phá lưới EURO cực nóng: Mbappe mơ sánh bước Zidane, ghi điểm giành QBV - 3

Mbappe đang nỗ lực sánh bước Zidane để thâu tóm cả 2 chức vô địch liên tiếp ở World Cup và EURO cùng ĐT Pháp

Cơ hội vàng tranh “Quả bóng Vàng”, đòn bẩy đến Real

Theo đánh giá mới nhất của tờ Goal hôm 31/5 (chỉ 1 ngày sau khi Chelsea vô địch Champions League mùa này), tiền vệ N’Golo Kante chính là người đang dẫn đầu về cơ hội đua tranh danh hiệu “Quả bóng Vàng 2021”.

Xếp thứ 2 chính là Kylian Mbappe và đứng thứ 3 là Robert Lewandowski. Những ứng cử viên còn lại trong top 10 ứng viên này lần lượt là Kevin De Bruyne, Lionel Messi, Ruben Dias, Romelu Lukaku, Karim Benzema, Phil Foden và Cristiano Ronaldo.

Nếu cùng ĐT Pháp vô địch EURO năm nay, gần như chắc chắn Mbappe sẽ đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng”. Khi ấy, giá trị của anh sẽ tăng vùn vụt. Theo trang chuyên định giá cầu thủ Transfermarkt, Mbappe hiện có giá trị tới 160 triệu euro. Đây là con số khổng lồ trong bối cảnh bóng đá châu Âu vẫn đang gặp tổn thất kinh tế nặng nề vì đại dịch Covid-19.

Dẫu vậy, Real Madrid với tiềm lực tài chính hùng hậu vẫn luôn khao khát có Mbappe. “Kền kền trắng” sẵn sàng bạo chi Hè này để thuyết phục PSG nhả người nhằm có được “bom tấn” chất lượng san sẻ gánh nặng ghi bàn với Karim Benzema và giúp họ giành lại vinh quang đã mất trong mùa giải vừa qua.

Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo về "nghệ sỹ" Lukaku, người từng khuynh đảo Serie A ở mùa giải vừa qua, vào sáng 9/6!

    Bình Luận