Gueye phải đi để Milinkovic-Savic đến PSG

Idrissa Gueye sẽ trở thành vật hy sinh cho Sergei Milinkovic-Savic. Theo đó, GĐTT Leonardo sẵn sàng bán cựu tiền vệ Everton để dọn đường cho cầu thủ Lazio cập bến PSG. Hiện PSG đã bật đèn xanh cho 2 đội bóng Anh tiếp cận Gueye.
Gueye phải đi để Milinkovic-Savic đến PSG

Trong đội hình PSG hiện tại, khu vực tiền vệ là nơi tập trung đông quân thứ hai, với 9 người, chỉ sau hàng phòng ngự (11 người). Tuy nhiên, ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, HLV Thomas Tuchel đã rất muốn tăng cường một tiền vệ đẳng cấp cho tuyến giữa.

Và mong muốn của nhà cầm quân người Đức cũng trùng khớp với kế hoạch của Leonardo khi vị GĐTT này rất quyết tâm mua tiền vệ người Serbia 25 tuổi Milinkovic-Savic. Song, muốn đưa cầu thủ Lazio về, sân Parc des Princes cần phải “dọn chỗ” sẵn cho anh. Và người mà Leo sẵn sàng bán chính là Gueye.

Đây là quyết định gây bất ngờ của Leonardo bởi Gueye đã chơi khá tốt trong mùa giải đầu tiên ở PSG. Tiền vệ người Senegal cung cấp chất thép và khả năng phòng ngự hữu hiệu, điều mà PSG đã phải tìm kiếm rất lâu. Không dễ để tìm ra một cỗ máy đánh chặn hiệu quả như Gueye.

Cụ thể, cựu cầu thủ Everton đã thi đấu tổng cộng 33 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 20 tại Ligue 1 và 5 ở Champions League. Điểm nổi bật nhất trong lối chơi của Gueye là khả năng đánh chặn tuyệt vời và phối hợp ăn ý với mọi đối tác khác trên hàng tiền vệ.

Bản thân HLV Tuchel cũng từng nhấn mạnh rằng ông rất ngạc nhiên về khả năng thích nghi nhanh cũng như sự hòa hợp của Gueye trong mùa đầu tiên tại sân Công viên các Hoàng tử.

Idrissa Gueye

Không những thế, các CĐV và đồng đội cũng rất muốn Gueye ở lại PSG mùa tới. Tuyến giữa của PSG hiện tại chỉ có Marco Verratti và Marquinhos (cầu thủ người Brazil thích nghi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm) là những người “không thể thay thế”. Những cái tên như Ander Herrera, Julian Draxler hay Leandro Paredes luôn nằm trong danh sách ra đi từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020.

Theo báo chí Pháp thì hiện tại PSG đã bật đèn xanh cho các đội bóng Anh, gồm Wolves và Arsenal theo đuổi Gueye. Thậm chí, chính HLV Nuno Espirito Santo khẳng định rằng Wolves sẵn sàng chi đậm để mua Gueye về thay thế Ruben Neves, người có nhiều khả năng gia nhập M.U hoặc Tottenham Hè này với giá không dưới 50 triệu euro.

Khoản tiền có được từ vụ chuyển nhượng Ruben Neves giúp Wolves dư sức mua Gueye. Cách đây 1 năm, PSG mua tiền vệ người Senegal với giá 30 triệu euro từ Everton và giờ họ cũng sẽ chỉ bán lại “máy quét” này với số tiền tương đương.

Mua Milinkovic-Savic là điều rất nên làm nhưng có cần phải hy sinh Gueye? Ngay khi quyết định này của Leo được đăng tải trên Le Parisien, rất nhiều CĐV của đội chủ sân Parc des Princes lên tiếng phản đối kịch liệt.

“Chúng ta đang có một Ander Herrera suốt ngày dính chấn thương, hưởng lương 8 triệu euro/mùa và còn tận 4 năm hợp đồng, nhưng thật ngạc nhiên Leo lại không tính chuyện bán cầu thủ này, mà lại nhằm vào Idrissa Gueye. Thật không thể tin nổi. Leo phải nghĩ đến Herrera, Draxler, Jesse, Paredes trước khi tính đến chuyện chia tay Gueye”, một CĐV trung thành có tài khoản @PrinceDuParc trên Twitter, được hơn 30.000 fan  PSG theo dõi, lên tiếng.

Rất nhiều người khác cũng khẳng định rằng để Gueye ra đi sẽ là một sai lầm lớn của Leo và lãnh đạo PSG. “Tôi nghĩ để Gueye rời sân Parc des Princes sẽ là sai lầm nghiêm trọng của Leo.

Anh ấy hầu như không bao giờ dính chấn thương, thi đấu lăn xả, nhiệt huyết và cũng hiệu quả không kém. Làm ơn hãy giữ chiến binh Gueye của chúng tôi ở lại”, một CĐV khác có tên Louis Perriot lên tiếng. Rõ ràng, PSG nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có bán Gueye hay không.

PSG đã đạt thỏa thuận lương với Milinkovic-Savic
Theo tờ Le Parisien, vụ chuyển nhượng Milinkovic-Savic sang PSG đang đi tới hồi kết khi nhà ĐKVĐ Pháp đã đạt được thỏa thuận về tiền lương với tiền vệ 25 tuổi. Được biết tuyển thủ Serbia sẽ nhận được khoảng 7 triệu euro/mùa, cao hơn rất nhiều so với mức lương hiện tại ở Lazio (khoảng 3,5 triệu euro/mùa).

XEM THÊM

Bom tấn Icardi & 5 tác động tới chuỗi domino chuyển nhượng Hè 2020

Những cầu thủ Argentina tại PSG: Thành công lắm, thất bại cũng nhiều

Bom tấn nào sẽ nổ sau Icardi ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020?

    Bình Luận