Không phải Ronaldo, SAO PSG này mới đích thực "bùa may mắn" Cúp C1

Ronaldo đến Juventus vẫn chẳng giúp CLB này vô địch Champions League, trong khi một người cũ Real khác lại chứng tỏ anh mới chính là lá bùa may mắn ở đấu trường số 1 châu Âu.

  

Ở đời có nhiều sự trớ trêu, Paris Saint-Germain đã có lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League sau khi đánh bại Leipzig 3-0 ở bán kết. Họ sẽ gặp đội thắng cặp đấu Bayern Munich - Lyon và đây sẽ là cơ hội cho Kylian Mbappe nói riêng và CLB thủ đô nước Pháp nói chung lần đầu đăng quang tại đấu trường số 1 châu lục.

Không phải Ronaldo, SAO PSG này mới đích thực "bùa may mắn" Cúp C1 - 1

Vẻ vui sướng trong phòng thay đồ PSG của Mbappe và Neymar sau khi đoạt vé chung kết Cúp C1

PSG như vậy là đã thoát khỏi bi kịch nhiều mùa liên tiếp "văng" khỏi giải từ vòng 1/8. Những lần gặp phải Real Madrid, Barcelona và MU chứng kiến họ bị loại cay đắng vì những lý do khác nhau, mà tiêu biểu là mùa trước khi họ để thua ngược không tưởng trước MU bị đánh giá yếu hơn hẳn.

Thủ môn Gianluigi Buffon đã có một năm mò sang Paris thay vì giải nghệ tại Juventus, bởi Buffon quá thèm khát chức vô địch Champions League chưa từng giành được và cay cú sau khi bị Real Madrid loại mùa 2017/18. Nhưng Buffon cũng chính là người đóng vai trò lớn trong màn ngược dòng của MU và sau chỉ 1 năm đã bán xới quay lại Turin.

Nhưng trong khi Buffon là điềm gở cho bất cứ đội bóng nào thèm khát Champions League, người thay thế anh Keylor Navas chẳng khác gì lá bùa may mắn. Thủ môn người Costa Rica này đã có 5 năm phụng sự cho Real Madrid nhưng mùa hè năm ngoái bị đẩy sang PSG sau khi đã mất vị trí vào tay Thibaut Courtois, và tại Paris sự có mặt của anh lại trùng khớp với việc PSG vào chung kết.

Không phải Ronaldo, SAO PSG này mới đích thực "bùa may mắn" Cúp C1 - 2

Keylor Navas chưa từng bị loại ở vòng knock-out Champions League nếu bắt chính

Navas trước đây đã 3 lần vô địch Champions League cùng Real và đóng vai trò lớn trong loạt luân lưu năm 2016 trước Atletico Madrid hay chiến thắng nghẹt thở trước Bayern Munich ở bán kết mùa 2017/18 (8 pha cứu thua ở lượt về). Nhưng đáng nói hơn cả là trong sự nghiệp thi đấu, Navas chưa bao giờ bị loại ở vòng knock-out Champions League nếu anh góp mặt trong đội hình xuất phát.

Mùa 2014/15 là mùa đầu tiên Navas thi đấu cho Real và anh chỉ bắt 2 trận cuối vòng bảng khi Real đã chắc vé, còn lại Iker Casillas bắt chính và Real sau đó thua Juventus ở bán kết. Nhưng trong 3 mùa giải tiếp theo Navas đều đoạt chức vô địch cùng Real, bắt 34 trận và giữ sạch lưới 12 trận. Khi sang mùa 2018/19, Navas chỉ bắt 3 trận vòng bảng còn Real khi bị Ajax loại ở vòng 1/8 có Courtois trong khung thành.

Không phải Ronaldo, SAO PSG này mới đích thực "bùa may mắn" Cúp C1 - 3

Có lẽ Juventus mua nhầm người?

Navas mùa này tiếp tục giữ vững phong độ khi bắt 34 trận cho PSG và giữ sạch lưới tới 19 trận, trong đó anh bất khả chiến bại ở 5 trong 8 trận bắt chính tại Champions League. Anh cũng chính là sự khác biệt của PSG trong trận chung kết Coupe de La Ligue trước Lyon khi cản phá lượt sút luân lưu thứ 6.

Juventus đã mua Cristiano Ronaldo về với giấc mơ vô địch Champions League nhưng đã 2 mùa liền văng khỏi giải từ tứ kết và lại đón "của nợ Cúp C1" Buffon trở lại, trong khi Real Madrid từ khi đẩy Navas lên ghế dự bị và bán anh đã không vượt qua nổi vòng 1/8. Trùng hợp ngẫu nhiên? Có lẽ không phải Ronaldo, chính Keylor Navas mới là điềm lành Champions League.

    Bình Luận