Kịch bản điên rồ Cúp C1: Lyon vô địch, Barca - Liverpool lo sợ vì sao?

Lyon vừa xuất sắc loại Man City để tiến vào bán kết Champions League năm nay. Nếu "Sư tử sông Rhone" xưng vương châu Âu, một kịch bản đáng lo sẽ đến với nhiều "ông lớn" của lục địa già như Barcelona, Liverpool hay Inter Milan.

  

Video Lyon xuất sắc loại Man City ở tứ kết Champions League mùa này:

Lyon và RB Leipzig đang trở thành 2 "chú ngựa ô" thú vị nhất tại Champions League mùa này. Nếu như "Sư tử sông Rhone" Lyon xuất sắc loại cả Juventus và Man City thì "Bò tót" RB Leipzig cũng gây ấn tượng mạnh khi thắng cựu á quân châu Âu Atletico Madrid 2-1 để tiếp tục "câu chuyện cổ tích" của mình tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Kịch bản điên rồ Cúp C1: Lyon vô địch, Barca - Liverpool lo sợ vì sao? - 1

Hai cặp bán kết ở Champions League mùa này: Lyon gặp Bayern Munich và PSG đối đầu RB Leipzig

Tại vòng bán kết sắp tới, 2 đại diện bóng đá Đức sẽ đối đầu những CLB đến từ Pháp tại những sân đấu trung lập ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha). RB Leipzig của "tiểu Mourinho" Julian Nigelsmann đối đầu PSG lúc 2h rạng sáng 19/8 (giờ Việt Nam) trên sân Da Luz, và sau đó đúng 1 ngày, Lyon sẽ so tài Bayern Munich tại sân Jose Alvalade.

Trong trường hợp thầy trò Rudi Garcia tiếp tục thắng "Hùm xám xứ Bavaria" ở bán kết và sau đó đánh bại đối thủ đồng hương PSG hoặc RB Leipzig ở chung kết ngày 24/8, Lyon sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vô địch cúp C1 châu Âu. Trước đó, thành tích tốt nhất của "Sư tử sông Rhone" cũng chỉ là vào đến vòng bán kết giải đấu này mùa 2009/10 (thua chính Bayern Munich với tổng tỷ số 0-4 sau hai lượt trận).

Kịch bản điên rồ Cúp C1: Lyon vô địch, Barca - Liverpool lo sợ vì sao? - 2

Kylian Mbappe (PSG) chúc mừng đội bóng đồng hương Lyon đã có vé vào bán kết Champions League năm nay

Nhưng nếu Lyon vô địch Champions League năm nay, những kịch bản cực kỳ bất ngờ sẽ đến với họ và nhiều "ông lớn" châu Âu. Lyon sẽ được nhận suất đặc cách dự vòng bảng Champions League mùa sau, bất chấp việc họ chỉ cán đích Ligue 1 mùa giải 2019/20 với vị trí thứ 7 do Ligue 1 sớm hạ màn vì lo ngại đại dịch Covid-19. Khi đó, nước Pháp sẽ có tới 4 đại diện dự Champions League mùa giải 2020/21 gồm PSG, Marseille, Rennes và Lyon.

"Sư tử sông Rhone" thậm chí sẽ được xếp chung nhóm hạt giống số 1 ở lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa tới chung nhóm với đội vô địch Europa League mùa này (Sevilla, Inter Milan hoặc Shakhtar Donetsk) và 6 CLB đoạt chức vô địch quốc gia ở Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia, Pháp và Nga (Liverpool, Real Madrid, Bayern Munich,  Juventus, PSG và Zenit St. Petersburg).

Tình hình 4 phân nhóm hạt giống hiện tại của UEFA ở lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2020/21:

- Nhóm 1: Real Madrid, Liverpool, Juventus, Bayern Munich, PSG, Zenit St. Peterburg, đội vô địch Champions League mùa 2019/20, đội vô địch Europa League mùa 2019/20 (Sevilla, Inter Milan  hoặc Shakhtar Donetsk)

- Nhóm 2: Sevilla hoặc Shakhtar Donetsk (đều có thể lên nhóm 1), MU, Barcelona, Atletico Madrid, Man City, Dortmund, Chelsea

- Nhóm 3: Porto (có thể lên nhóm 1 hoặc 2), RB Leipzig (có thể lên nhóm 1), Inter Milan (có thể lên nhóm 1), Lazio 

- Nhóm 4: Atalanta, Lokomotiv Moscow, Marseille, Club Brugge, Boussia Monchengladbach (đều có thể lên nhóm 3), Istanbul Basaksehir, Rennes

Theo kế hoạch phân 4 nhóm hạt giống của UEFA công bố hôm 1/8, nếu Lyon vô địch Champions League sau trận chung kết trên sân Da Luz (Lisbon) ngày 24/8 sắp tới, họ thậm chí sẽ đẩy Liverpool (nhóm 1), Barcelona (nhóm 2) và Inter Milan (nhóm 3) có nguy cơ vào chung một bảng "tử thần" ở Champions League mùa tới tranh 2 vé vào vòng 1/8.

Không ít CLB cũng đang kỳ vọng Lyon sẽ làm nên "chuyện cổ tích" để đăng quang Champions League mùa này. Nếu giả thiết đó trở thành hiện thực thì Ajax Amsterdam (đứng đầu giải VĐQG Hà Lan đến khi giải này huỷ mùa giải 2019/20 vì dịch Covid-19) sẽ có vé dự vòng bảng khi ở nhóm hạt giống số 2 hoặc số 3, Slavia Prague (vô địch CH Czech) và Olympiakos (vô địch Hy Lạp) cũng sẽ được dự vòng sơ loại cuối cùng.

Cũng giống như Lyon, RB Leipzig có thể được vào nhóm hạt giống số 1 tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa tới nếu họ vô địch giải đấu này năm nay. Porto (vô địch Bồ Đào Nha) cũng sẽ góp mặt ở nhóm hạt giống cao nhất nếu PSG hoặc Bayern Munich đăng quang châu Âu do 2 đội này đã nghiễm nhiên có suất tại nhóm 1 vì họ đã vô địch quốc gia năm nay ở Pháp và Đức.

Rõ ràng, những diễn biến hấp dẫn tại vòng bán kết các cúp châu Âu mùa này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến việc phân nhóm hạt giống và có thể tạo nên những "bảng tử thần" tại Champions League mùa sau.

    Bình Luận