Lille trong cơn "chảy máu" cầu thủ

Từ giữa mùa trước, HLV Christophe Galtier đã phải nhìn nhận không có cách gì để Lille giữ được một tài năng lớn cỡ Nicolas Pepe, một khi giới quan sát đã viết lên những dòng, đại khái như Pepe đủ tư cách khoác áo Real Madrid, Barcelona, Man City hoặc bất cứ siêu CLB nào.
Lille trong cơn "chảy máu" cầu thủ
Việc Lille chia tay ngôi sao sáng nhất trong mùa Hè này là điều chắc chắn. Cũng vì vậy, thật ra thì HLV Galtier đã phải chuẩn bị một kế hoạch không liên quan đến Pepe từ lâu rồi. Khổ nỗi, Lille không chỉ mất Pepe. Youssouf Kone và Thiago Mendes đều đã chuyển sang Lyon trong khi Anwar El Ghazi không trở về sau một mùa bóng cho mượn ở Aston Villa. Đội bóng vừa thăng hạng ở Premier League quyết định mua hẳn El Ghazi, theo quyền lựa chọn của họ trong hợp đồng mượn tuyển thủ Hà Lan hồi năm ngoái.

Ở chiều hướng ngược lại, Timothy Weah là sự tăng cường đáng kể duy nhất trong mùa Hè này. Dù muốn hay không, người ta vẫn thường cho rằng giá trị của “Weah con” chủ yếu nằm ở lĩnh vực quảng cáo hơn là chuyên môn.

Không cần phân tích nhiều để thấy dĩ nhiên Lille đã suy yếu về lực lượng. Á quân Ligue 1 liệu có đủ khả năng bảo vệ chỗ đứng trong Top 3 ở mùa bóng tới?

Một mặt, HLV Galtier đã thấy trước và sẵn sàng đối phó với những bất lợi, như đã nêu. Dù biết chắc phải bán Pepe, Lille vẫn không thể dùng món tiền lớn sẽ kiếm được để mua sắm cầu thủ khác (mà ngược lại, còn phải bán thêm). Mặt khác, ông từng tạo dựng uy tín khi dẫn dắt St Etienne trong hoàn cảnh “túng quẫn” tương tự. Giới hâm mộ Lille có thể trông vào Galtier và... bớt sợ hãi trước mùa bóng mới. Cũng vẫn còn đấy không ít hảo thủ từng góp công đáng kể trong mùa vừa qua: Jose Fonte, Zeki Celik, Mike Maignan, Jonathan Ikone, Jonathan Bamba, Loic Remy, Rafael Leao...

Từng 2 lần “thoát nạn”
Lille đứng thứ 17 ở bảng xếp hạng Ligue 1 mùa bóng 2017/18. Đấy là vị trí cuối cùng được trụ hạng. Nhưng họ thoát cảnh phải xuống Ligue 2 chơi bóng trong mùa bóng vừa qua còn vì một lẽ khác. Mãi đến giờ chót, họ mới không bị đánh tụt hạng vì vỡ nợ. Phải bán ngôi sao càng là lẽ tất yếu trong mùa Hè này.
    Bình Luận