PSG trước nỗi lo hàng thủ

Với việc tung ra đội hình mạnh nhất có thể, HLV Thomas Tuchel đã cho thấy rõ ý định muốn đánh bại bằng được Inter trong trận giao hữu International Super Cup diễn ra vừa qua tại Macau (Trung Quốc).
PSG trước nỗi lo hàng thủ
Đáng tiếc, kịch bản cầm vàng rồi lại để vàng rơi đã xảy đến với thầy trò Tuchel. Vươn lên dẫn trước với bàn thắng vào phút 41 nhờ cú đánh đầu của hậu vệ Timo Kehrer, PSG đã để Inter san bằng tỷ số vào phút 90+4 nhờ pha lập công của Samuele Longo. Trong loạt đá luân lưu phân định thắng thua, đội bóng thành Paris đã để thua Inter với tỷ số 5-6.

Xuyên suốt diễn biến của trận đấu, có thể thấy hàng thủ đang là nỗi lo thực sự với ông thầy Thomas Tuchel. Cái tên đáng nhắc tới là trung vệ Abdou Diallo, người mới đầu quân cho PSG từ Dortmund trong dịp Hè năm nay. Diallo đã không ít lần đặt khung thành của PSG trong tình trạng báo động đỏ bởi những tình huống xử lý theo kiểu nửa vời, thiếu quyết đoán. 

Không chỉ có Diallo, thủ thành Alphonse Areola cũng không đem lại cảm giác thực sự yên tâm cho fan PSG. Chính sự ra vào thiếu hợp lý của Areola đã khiến PSG bị san bằng tỷ số ở những phút bù giờ. Điều đó cũng đã giải thích vì sao ông thầy Tuchel tỏ thái độ không hài lòng trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi lẽ ra đã phải chơi tốt hơn trong trận này. Tinh thần thi đấu và sự tập trung của cả đội không thực sự tốt vào quãng thời gian cuối trận”. 

Mặc dù vậy Tuchel phần nào được an ủi khi những tân binh như Pablo Sarabia và Ander Herrera đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng về lối chơi. Suốt thời gian có mặt trên sân, cả hai tiền vệ tân binh này đều đã thi đấu rất tốt ở tuyến giữa của PSG.


2 - Bàn thắng vào lưới Inter mới là pha lập công thứ hai của hậu vệ trẻ Timo Kehrer sau 43 trận khoác áo PSG trên mọi mặt trận. Bên cạnh đó, Kehrer đã có 2 đường kiến tạo thành bàn cho PSG sau chuỗi trận này.
    Bình Luận