Mbappe là cầu thủ giá trị nhất thế giới, Ronaldo đứng thứ 19

Theo nghiên cứu từ CIES Football Observatory, tiền đạo Kylian Mbappe của PSG là cầu thủ giá trị nhất thế giới với định giá ước tính là 196 triệu bảng.
Mbappe là cầu thủ giá trị nhất thế giới, Ronaldo đứng thứ 19
CIES Football Observatory dựa theo các tiêu chí gồm phong độ, tuổi tác, tầm ảnh hưởng thị trường và thời hạn hợp đồng hiện tại của mỗi cầu thủ để đi đến đánh giá cụ thể. Theo đó, nhà đương kim vô địch World Cup Mbappe dẫn đầu danh sách với giá trị 196 triệu bảng. Xếp thứ 2 ngay sau Mbappe là Harry Kane của Tottenham với trị giá 180 triệu bảng.

Kane đang có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham cũng như giành Chiếc giày Vàng ở World Cup 2018. Neymar, ngôi sao gia nhập PSG với mức phí kỷ lục 198 triệu bảng, chỉ về đích thứ 3 (177 triệu bảng). Trong khi đó, Raheem Sterling và Mohamed Salah là 2 cầu thủ Ngoại hạng Anh nằm ở Top 5, giá trị chênh nhau chỉ có 2 triệu bảng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Sterling, Salah đều chơi xuất sắc trong các mùa giải gần đây của Premier League.


Siêu sao Lionel Messi của Barcelona đứng thứ 7 với giá trị 153,7 triệu bảng, sau cả người đàn em đồng hương Paulo Dybala (Juventus, 154 triệu bảng). Sở dĩ như vậy vì tính theo tiêu chí tuổi tác, Dybala trẻ hơn Messi tới 6 tuổi. Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo, tân binh của Juventus chỉ xếp thứ 19 chung cuộc, thua xa so với Romelu Lukaku, Philippe Coutinho, Leroy Sane, Gabriel Jesus hay Paul Pogba. 

Vấn đề của CR7 không phải về mặt phong độ hay sức ảnh hưởng thị trường mà do anh đã lớn tuổi (33). Giá trị ước tính của Ronaldo đạt 114 triệu bảng, nhưng nếu nhìn theo mặt tích cực, hiếm có cầu thủ lớn tuổi nào lại đủ sức sở hữu giá trị cao như cựu siêu sao Real Madrid.

Thêm một bất ngờ lớn nữa đó là Quả bóng Vàng 2018 Luka Modric thậm chí còn không nằm trong danh sách 100 cầu thủ giá trị nhất. Tiền vệ 33 tuổi đã trải qua năm 2018 phi thường ở cấp CLB lẫn ĐTQG và thu lượm về nhiều danh hiệu cao quý. Trong khi đó, những người đồng đội của Modric tại Real gồm Toni Kroos, Raphael Varane và Thibaut Courtois đều lọt top 100.
    Bình Luận