Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng

Ngay sau khi chứng kiến thất bại cay đắng 0-1 của PSG trước Bayern Munich ở trận chung kết Champions League rạng sáng nay (24/8, giờ Việt Nam), rất đông CĐV quá khích của đội bóng thủ đô nước Pháp đã tạo nên cảnh tượng hỗn loạn đáng xấu hổ khiến cảnh sát Paris phải vào cuộc.

  

Video đông đảo hooligan PSG đại náo thủ đô Paris (Pháp) sau trận chung kết Champions League năm nay:

Được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng PSG đã không thể đoạt chức vô địch Champions League (Cúp C1) ngay trong lần đầu tiên họ vào chung kết giải đấu này. Rạng sáng nay (24/8), thầy trò Thomas Tuchel đã thua đau Bayern Munich 0-1 vì cú đánh đầu định mệnh của Kingsley Coman - một người cũ của chính "gã nhà giàu thành Paris" ở phút 59 trên sân Da Luz (Ánh Sáng) ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha).

Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng - 1

Neymar và PSG cay đắng khi săn hụt danh hiệu Champions League năm nay

Theo tờ France24, hơn 5.000 CĐV PSG đã có mặt ngay trước sân nhà Công viên các Hoàng tử ở quê nhà Paris (Pháp) để theo dõi, đốt pháo sáng và giơ nhiều biểu ngữ cổ vũ cho đội bóng con cưng đối đầu "Hùm xám xứ Bavaria" trong trận chung kết Champions League năm nay.

Ngay sau khi chứng kiến việc "Le Parisien" thất bại cay đắng ở trận tranh ngôi vướng bóng đá châu Âu vừa qua, nhiều cuộc ẩu đả giữ các hooligan và cảnh sát Paris đã diễn ra ở khu vực quanh đại lộ Champs-Élysées. Nhiều ô tô đỗ trên đường đã bị không ít fan cuồng PSG đốt cháy, không ít cửa kính của các nhà hàng địa phương cũng đã bị đập phá tan hoang như một biểu hiện "giận cá chém thớt" của những kẻ quá khích này.

Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng - 2

Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng - 3

Fan cuồng PSG trút giận khi tràn ra đường làm loạn ở Paris đêm qua

Khoảng 1 giờ sáng 24/8 (giờ Pháp), chính quyền địa phương đã phát đi thông báo kêu gọi mọi người dân cấm tụ tập nơi đông người để giải quyết tình trạng bạo loạn ở Paris. Nghiêm trọng hơn nữa khi đại diện cảnh sát cho biết 148 người đã bị bắt vì những hành vi đặc biệt nghiêm trọng do sát thương, bạo lực hoặc ném đạn chống lại những người thi hành công vụ.

Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng - 4

Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng - 6

Nhiều chiếc xe hơi bị hư hỏng, nhiều nhà hàng bị các hooligan đập phá

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cho biết 16 cảnh sát bị thương, 12 cửa hàng bị tấn công và khoảng 15 phương tiện giao thông đã bị hư hỏng trong đêm qua. Cảnh sát cũng đã phải dùng lựu đạn hơi cay để giải tán những đám đông quá khích.

Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng - 7

Neymar, Mbappe hụt Cúp C1: 148 fan cuồng PSG bị bắt vì bạo loạn kinh hoàng - 8

Cảnh sát Paris đã phải dùng lựu đạn cay để giải tán đám đông và bắt giữ 148 kẻ chống phá trong đêm qua

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, người đàn ông quyền lực này đã lên án những hành vi bạo lực "không thể chấp nhận được" và bày tỏ sự biết ơn với việc cảnh sát Paris đã bắt giữ kịp thời "những nhóm bạo động nhỏ và những kẻ gây rối".

404 cổ động viên PSG đêm qua cũng đã bị nhà chức trách khuyến cáo khi ra đường mà không đeo khẩu trang trong mùa dịch Covid-19. Hiện tại, tình hình trị an ở Paris đã trở lại bình thường nhưng nhiều hooligan vừa bị cảnh sát bắt giữ đêm qua đang đối diện nguy cơ cao bị truy tố trước pháp luật vì những hành động "cả giận mất khôn" của họ.

    Bình Luận