Nhà giàu PSG dự kiến công bố tân HLV Pochettino: "Ông già Noel" ở Ligue 1?

Báo chí Pháp sớm khẳng định Mauricio Pochettino sẽ được công bố là HLV mới của PSG trong ngày hôm nay (25/12).

  

Video chiến thắng gần nhất của PSG tại Ligue 1

Chỉ một ngày sau trận đại thắng 4-0 trước Strasbourg, HLV Thomas Tuchel đã bị PSG sa thải dù hợp đồng của đôi bên vẫn còn tới 6 tháng nữa mới kết thúc. Quyết định này khiến đội bóng thành Paris phải bồi thường ông thầy người Đức khoản tiền lên tới 6 triệu euro. Mặc dù vậy, đây là kết cục có thể đoán trước bởi PSG hiện tại thậm chí còn chẳng dẫn đầu nổi Ligue 1.

Nhà giàu PSG dự kiến công bố tân HLV Pochettino: "Ông già Noel" ở Ligue 1? - 1

Tờ L'Equipe ví Pochettino là "Ông già Noel"

Ngay sau đó, báo chí đồng loạt đưa tin PSG đang nhắm tới HLV Mauricio Pochettino, người vẫn ngồi chơi kể từ khi bị Tottenham sa thải vào năm ngoái. Theo cập nhật mới nhất từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội bóng thành Paris đang cùng luật sư của HLV người Argentina thương thảo hợp đồng và sẽ công bố ngay trong ngày 25/12 (theo giờ địa phương). 

Báo chí Pháp sớm khẳng định Pochettino sẽ là HLV của PSG. Nhật báo nổi tiếng uy tín của Pháp, L'Equipe đã sớm đưa hình của ông thầy người Argentina lên trang bìa trong số báo xuất bản sáng ngày 25/12 cùng với tiêu đề "Atttendu comme le perre Noel", "Chẳng khác nào là Ông già Noel" bởi Pochettino nhiều khả năng tới đội bóng đúng vào ngày Giáng sinh.

Trên trang Le Parisien của Paris cũng sớm có bài viết "Pochettino - "Hoàng tử" chưa có danh hiệu sẽ thay thế Thomas Tuchel tại PSG".  Cựu danh thủ, bình luận viên nổi tiếng người Anh - Gary Lineker tỏ vẻ đồng tình với quan điểm này trong một chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhà giàu PSG dự kiến công bố tân HLV Pochettino: "Ông già Noel" ở Ligue 1? - 3

Tờ Le Parisien gọi Pochettino là "Hoàng tử chưa có danh hiệu"

"Mauricio Pochettino đã được PSG trải thảm đỏ mời chào. Đó là một HLV xuất sắc với điểm trừ duy nhất là thiếu các danh hiệu, nhưng điều đó sắp thay đổi.”

Trang Get Football News France thậm chí còn có hẳn một bài viết phân tích với tiêu đề "Vì sao PSG phải chiêu mộ Mauricio Pochettino cho bằng được". Tờ ESPN có bài viết tương tự với chung ý tưởng. Đó là Pochettino có phong cách huấn luyện cầm quân khác hẳn so với Thomas Tuchel. PSG không thiếu nhân tài nhưng các cầu thủ cần người gắn kết họ lại. 

Ông thầy người Đức, Thomas Tuchel là một huấn luyện viên giỏi về chuyên môn nhưng chưa đáp ứng được những vấn đề nằm bên ngoài sân cỏ. Trong khi đó, Pochettino đã quá thành thạo công việc này khi làm việc trong môi trường đầy khắc nghiệt như bóng đá Anh. 

    Bình Luận