Nhận định bóng đá Lens vs PSG, 2h00 ngày 11/9: Đội hình hai lên tiếng

Sau khi xin lùi lịch đá với Lens vì dư âm Champions League, PSG bước vào trận đá bù đêm nay với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng vì Covid-19. Tuy nhiên, ĐKVĐ Ligue 1 vẫn còn nhiều tên tuổi để có thể khởi đầu suôn sẻ tại Bollaert-Delelis, nơi họ bất bại suốt hơn 16 năm qua.

Chân sút vĩ đại nhất lịch sử của PSG là Edinson Cavani đã ra đi. Trung vệ đội trưởng huyền thoại Thiago Silva cũng vừa cập bến Chelsea. Hậu vệ phải Thomas Meunier cũng đã là người của Hertha. Một loạt trụ cột còn lại như Keylor Navas, Marquinhos, Leandro Paredes, Angel Di Maria, Mauro Icardi và đặc biệt hai ngôi sao lớn nhất trên hàng công Kylian Mbappe và Neymar đều bị nhiễm Covid-19. Chưa hết, thủ thành Sergio Rico vừa được mua đứt từ Sevilla với giá 6 triệu euro nhưng chưa đủ điều kiện để thi đấu ngay trận gặp Lens và thủ tục gia hạn hợp đồng với Eric Maxim Choupo-Moting còn chưa được hoàn tất. 

Bên cạnh những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng, PSG còn rất thiệt thòi khi chỉ có 3 ngày trở lại tập luyện, chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Lens. Trên thực tế, ĐKVĐ Pháp phải liên tục dời ngày tập trung quân trở lại để luyện tập cho mùa giải mới vì xuất hiện dày đặc các ca mắc Covid-19. Chưa bao giờ PSG bắt đầu mùa săn mới đầy khó khăn và thách thức như hiện tại. “Chúng tôi rất mệt mỏi khi liên tục xuất hiện các ca nhiễm mới từ lực lượng đá chính”, GĐTT Leonardo của PSG nhấn mạnh về tình hình đội nhà trong cuộc họp báo ngày 9/9.

Với những diễn biến rất phức tạp của “làn sóng thứ hai” đại dịch Covid-19, HLV Thomas Tuchel buộc phải vá víu đội hình cho trận mở màn của hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Để thay thế Navas và Rico, nhà cầm quân người Đức phải sử dụng thủ môn người Ba Lan Marcin Bulka, từng bắt ở trận mở đầu mùa trước thắng Metz 2-0. Một loạt các cầu thủ chỉ là lựa chọn thứ hai, thậm chí thứ ba như Abdou Diallo, Colin Dagba, Ander Herrera, Idrissa Gueye, Julian Draxler hay Pablo Sarabia cũng sẽ được trao cơ hội đá chính trận này.

Dù chỉ đá với đội hình chắp vá, PSG vẫn sẽ có 3 điểm ngay trên sân của Lens

Tuy nhiên, cũng có vài điểm thuận lợi cho PSG trước cuộc đối đầu với Lens. Cụ thể, đội bóng Thủ đô chưa bao giờ thua đối thủ này kể từ ngày 6/11/2006 sau thất bại 1-3 trên sân Công viên các Hoàng tử (8 thắng, 4 hòa). Không những thế, họ còn bất bại tại Lens trong 8 chuyến làm khách gần nhất với 4 chiến thắng và 4 trận hòa. Một lợi thế khác chính là việc nhiều dự bị được đá chính sẽ cố gắng tận dụng cơ hội hiếm hoi này để ghi điểm trong con mắt HLV Tuchel và GĐTT Leonardo. Và đây cũng là màn tổng duyệt lần cuối để Leo hoàn thành nhiệm vụ thanh giản đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020.

Về phần mình, Lens cũng từng có 2 ca nhiễm Covid-19. Song, đến trước cuộc đón tiếp PSG, tất cả các cầu thủ được xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Vì thế, HLV Franck Haise sẽ có đội hình mạnh nhất trước PSG. “Ngay cả khi PSG thi đấu với đội hình 2, chúng tôi cũng không có cửa so sánh với họ. PSG luôn là ứng viên số 1 cho ngai vàng nước Pháp. Còn chúng tôi chỉ là những tân binh tìm kiếm một suất trụ hạng tại Ligue 1”, HLV Haise nhấn mạnh trước giờ bóng lăn.

Xem ra, dù chỉ thi đấu với đội hình dự bị, nhưng PSG nhiều khả năng vẫn sẽ giành chiến thắng đêm nay.

THÔNG TIN

Theo kèo châu Á, Lens thắng 6, hòa 1 và thua 13/20 trận gần nhất; PSG thắng 11 và thua 9/20 trận vừa qua.

Trên sân nhà, Lens thắng 7 và thua 13/20 trận gần đây theo kèo châu Á.

Trên sân khách, PSG thắng 13 và thua 7/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.

37. Lens và PSG từng gặp nhau 37 lần trên mọi đấu trường với phần thắng đang tạm nghiêng về đội bóng thủ đô nước Pháp. Cụ thể, PSG thắng 16, hòa 9 và chỉ thua 12 sau 37 lần chạm trán Lens.

ĐẶC BIỆT

Lưới rung cuối hiệp 1: 11/13 trận gần nhất của Lens và 16/20 trận vừa qua của PSG có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16 đến phút 45. Ngoài ra, 18/20 trận gần đây trên sân khách của PSG cũng có tối thiểu 1 lần lưới rung ở 30 phút cuối hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Marseille thăng hoa nhờ màn hồi sinh của Thauvin

Vòng 2 Ligue 1: HLV Kovac giành chiến thắng đầu tiên cùng Monaco

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận