PSG hỏi mua Bellerin với giá 34 triệu euro

Quyết tâm “nâng tầm” cánh phải cho xứng với đội hình nhiều ngôi sao, PSG đang tìm kiếm một hậu vệ phải đẳng cấp. ĐKVĐ Ligue 1 đã đề nghị chi 28 triệu euro và 6 triệu tiền thưởng cho Arsenal để có được sự phục vụ của Hector Bellerin, cầu thủ mà GĐTT Leonardo đánh giá rất cao.
PSG hỏi mua Bellerin với giá 34 triệu euro

Đây mới là lời đề nghị đầu tiên mà PSG dành cho đội bóng thành London trong vụ chiêu mộ Bellerin, người được HLV Mikel Arteta mong muốn giữ chân ở lại sân Emirates Hè này. Nếu bị từ chối, á quân Champions Leaggue sẽ tiếp tục nâng giá và cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ thành bom tấn của Ligue 1 trong phiên chợ Hè 2020. Trong trường hợp chiêu mộ Bellerin thành công, PSG sẽ có “đôi cánh Tây Ban Nha” khi Bellerin sẽ sát vai cùng người đồng hương Juan Bernat (cánh trái). Hơn nữa, nếu đến sân Công viên các Hoàng tử, Bellerin cũng hứa hẹn sẽ thích nghi nhanh khi trong đội hình PSG có nhiều cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha.

Củ thể ngoài Bernat, thì “cộng đồng Tây Ban Nha” tại PSG còn có cả Pablo Sarabia, Ander Herrera (những cầu thủ Tây Ban Nha), Angel di Maria, Leandro Paredes, Mauro Icardi hay Keylor Navas (nói tiếng Tây Ban Nha). Chưa bao giờ nhu cầu có một hậu vệ phải đẳng cấp lại trở nên cấp thiết với PSG như hiện tại, nhất là sau khi Thomas Meunier sang Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do hồi tháng 6/2020 còn Thilo Kehrer lại chưa đủ trình và vốn cũng chỉ là sự lựa chọn thứ 2 (Kehrer đá hợp với vị trí trung vệ hơn). 

Bellerin (phải) là trụ cột nơi hàng thủ Arsenal

Cũng cần nói thêm về cái sự luẩn quẩn của PSG ở vị trí hậu vệ phải từ sau khi Dani Alves rời đi vào mùa Hè năm ngoái. Cầu thủ người Bỉ Meunier từng chơi rất tốt và luôn duy trì được phong độ ổn định nhưng không hiểu sao luôn bị đẩy ra rìa. Meunier đến Parc des Princes Hè 2016 và đã thi đấu tổng cộng 128 trận, ghi 13 bàn và thực hiện 23 pha kiến tạo. Nếu xét về hiệu quả, thì anh thậm chí còn hơn cả Dani Alves. Còn xét về tính ổn định, thì rõ ràng Meunier trên tầm cả Serge Aurier, cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng được xem là hậu vệ phải xuất sắc nhất gần đây mà PSG sở hữu được. Aurier khoác áo đội bóng thủ đô từ năm 2014-2017 rồi sau đó ký hợp đồng 5 năm với Tottenham.

Có tin đồn Meunier bị cô lập trong phòng thay đồ vì không chịu gia nhập các phe cánh phức tạp ở đây. Tuyển thủ người Bỉ vốn trầm tính, hiền lành, không khoa trương và mỗi lần đi tập hay thi đấu chỉ tập trung cho vấn đề chuyên môn. Những thời điểm Meunier không được HLV Thomas Tuchel trọng dụng, Kehrer chấn thương, PSG từng phải sử dụng cả cầu thủ trẻ Colin Dagba ở vị trí này. Sau đó, khi Kehrer bình phục, anh được sử dụng như một giải pháp vá víu và thực tế đây là tội đồ lớn nhất trong thất bại ở chung kết Champions League (để Kingsley Coman lọt xuống ghi bàn duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng cho Bayern). Không phải là người có tốc độ, Kehrer thường không theo kịp cầu thủ đối phương để lùi về phòng thủ. 

Nếu PSG sáng suốt và chịu khó đầu tư hơn cho vị trí này, đây đã không phải tử huyệt khiến họ ngậm trái đắng. Bây giờ thì Leonardo mới cuống quýt tìm mua hậu vệ phải trong bối cảnh Ligue 1 đã khởi tranh được 2 vòng đấu (nhưng PSG vẫn chưa đá trận nào). Nếu muốn có Bellerin trong ít ngày tới, PSG buộc phải nhanh chân và mạnh tay chi tiền hơn nữa vì cả Bayern lẫn Juventus đều đang rất quan tâm tới hậu vệ 25 tuổi của Arsenal này. 

Pereira cũng vào tầm ngắm
Ngoài Bellerin, Leo còn rất thích hồ sơ của Ricardo Pereira (Leicester). Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất cho mục tiêu này là giá quá cao. Cụ thể Leicester cũng không chịu nhả cầu thủ người Bồ Đào Nha với giá thấp hơn 40 triệu euro. Đang trong bối cảnh khủng hoảng tài chính vì đại dịch Covid-19, thì những con số nói trên buộc PSG phải toan tính thật kỹ trước khi xuống tiền.

23 - Mùa 2019/20, Hector Bellerin dính hai chấn thương dây chằng và háng nên chỉ ra sân tổng cộng 23 trận trên mọi đấu trường cho Arsenal trong đó có 15 trận tại Premier League. Chấn thương dây chằng từng khiến cầu thủ người Tây Ban Nha phải nghỉ thi đấu 8 tháng, từ 1/2019-9/2019. 

XEM THÊM

Marseille thăng hoa nhờ màn hồi sinh của Thauvin

Vòng 2 Ligue 1: HLV Kovac giành chiến thắng đầu tiên cùng Monaco

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận