Nhận định bóng đá Marseille vs Lorient, 22h00 ngày 17/4: Trời Âu vẫy gọi

Trận đấu Marseille vs Lorient tại Ligue 1 2020/21 vào lúc được BongdaPlus cập nhật liên tục tỷ lệ, tip, soi kèo bóng đá, nhận định.

Thắng trận đêm nay, Marseille sẽ tiến thêm bước dài trong cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Vì thế, đội quân của HLV Jorge Sampaoli quyết tâm hạ gục Lorient, đội bóng đang trượt về hạng Hai vào đêm nay.

Marseille chỉ còn tập trung vào đấu trường duy nhất là Ligue 1, sau khi bị đội bóng hạng Tư có tên Canet Roussillon loại ở Cúp QG Pháp hồi đầu tháng 3/2021. Do vậy, muốn giành vé dự các giải đấu châu Âu mùa tới, đội bóng thành phố Cảng miền nam buộc phải thực hiện chặng nước rút hoàn hảo tại Ligue 1, và bắt đầu bằng cuộc chinh phục đối thủ Lorient. Kể từ sau thất bại 0-2 trên sân nhà trước PSG ngày 8/2/2021, Marseille luôn bất bại khi thi đấu tại Velodrome với 4 chiến thắng và 1 trận hòa để trở lại cuộc đua Top 5 của Ligue 1. 

Điều quan trọng nhất với Marseille lúc này chính là việc tân HLV Sampaoli đã giúp các cầu thủ đội nhà tự tin, gắn kết và bắt đầu thích nghi với hệ thống lối chơi mà ông xây dựng. Rất nhiều thói quen cũ, thái độ trước đây dần biến mất, thay vào đó là một bầu không khí ấm cúng, vui vẻ, đoàn kết trên sân tập cùng tinh thần chiến đấu cao, đầy máu lửa như tính cách của chính nhà cầm quân người Argentina trên sân cỏ.

“Có những khó khăn nhất định khi tôi đến CLB vào lưng chừng mùa giải. Tuy nhiên, tôi muốn các cầu thủ hiểu rằng bắt đầu chưa bao giờ là quá muộn. Chúng tôi thích nghi dần dần với nhau, cùng nhau đi qua những khó khăn và điều quan trọng nhất là tinh thần tập thể. Đội bóng là quan trọng nhất. Khi các cầu thủ thông suốt mọi vấn đề và gạt bỏ những vấn đề cá nhân sang một bên, chúng tôi mới có thể áp dụng triết lý lối chơi, hệ thống chiến thuật mới”, HLV Sampaoli nhấn mạnh trước trận đấu.

Niềm vui chiến thắng sẽ đến với các cầu thủ Marseille khi họ chỉ phải đón tiếp “chú lùn” Lorient

Rõ ràng từ khi Sampaoli đặt chân tới sân Velodrome cuối tháng 2/2021, rất nhiều điều tích cực đã đến với Marseille. Những chiến thắng đã trở lại, những nụ cười được tìm thấy và đặc biệt một mùa giải tưởng chừng phải bỏ đi giờ lại được sửa sai bằng cơ hội rộng mở để cạnh tranh một suất dự các cúp châu Âu mùa tới. Trở lại trận đón tiếp Lorient, Marseille có đội hình gần như tối ưu, ngoại trừ Alvaro Gonzalez lãnh án treo giò. Ngoài ra, Lorient lại là đối thủ mà Marseille chỉ thua 1 ở 10 cuộc chạm trán gần nhất (6 thắng và 3 hòa).

Hơn nữa, đội bóng của HLV Christophe Pelissier cũng đang đi tìm chiến thắng thứ 2 trên sân khách mùa này và chịu sức ép tinh thần rất lớn đêm nay. Bởi, đây là mùa đầu tiên Lorient trở lại Ligue 1 và lại có nguy cơ nhận vé ngược, đồng thời họ chỉ còn hơn vị trí rớt hạng đầu tiên (Nantes) đúng 4 điểm. Đến làm khách tại “miền đất dữ” Velodrome, Lorient mất 3 trụ cột vì chấn thương và hậu vệ Andreaw Gravillon cũng sẽ vắng mặt vì vợ anh vừa sinh con đầu lòng. Cầu thủ 23 tuổi mượn từ Inter này là một trong những điểm sáng nhất của Lorient từ đầu mùa tới giờ.

Xem ra, Marseille có nhiều lợi thế để hoàn tất mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước Lorient và hướng tới cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

 1 - Lorient chỉ thắng duy nhất 1 trận trên sân khách từ đầu mùa, còn lại là thua 9 và  hòa 6/16 trận. Chiến thắng đó của Lorient diễn ra trên sân của Reims vào ngày 17/10/2020 và hai cầu thủ của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Marseille: Alvaro Gonzalez lãnh án treo giò.
- Lorient:  Fontaine, Morel và Boisgard vắng mặt vì chấn thương.
- Theo kèo châu Á, Marseille thắng 3, hòa 1/5 trận gần nhất và thắng cả 5 trận sân nhà vừa qua; trong khi đó Lorient thua 6/10 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT

Tài cuối hiệp 1 
6/7 cuộc đối đầu gần nhất, 5/6 trận gần đây của Marseille và 5/7 trận vừa qua của Lorient có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16 đến phút 45. Ngoài ra, 15/20 trận sân nhà vừa qua của Marseille và 7/9 chuyến làm khách gần đây của Lorient chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung ở 30 phút cuối hiệp 1.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận