Nhận định bóng đá Reims vs PSG, 02h00 ngày 28/9: Bộ tứ huyền ảo trở lại

Reims là một trong những đối thủ rất khó chịu của PSG tại Ligue 1. Tuy nhiên, lần đầu tiên ở mùa này HLV Thomas Tuchel sẽ có đầy đủ bộ tứ tấn công của mình để hy vọng hạ gục được đội chủ nhà và tăng tốc.

Neymar mãn hạn treo giò và sẽ trở lại đội hình xuất phát. Angel di Maria đá nốt trận này rồi thi hành án phạt bị cấm thi đấu 4 trận vì tội nhổ bọt về phía trung vệ Alvaro Gonzalez của Marseille trong trận derby nước Pháp hồi trung tuần tháng 9 vừa qua. Do vậy, cùng với Mbappe và Icardi, HLV Tuchel sẽ sở hữu 4 ngôi sao đáng chú ý nhất trên hàng công cho chuyến làm khách tại sân Auguste-Delaune II, nơi PSG chỉ thắng 1 lần duy nhất ở 5 trận thuộc Ligue 1 (2 hòa, 2 bại).

Đặc biệt, từ khi nhà cầm quân người Đức nắm quyền từ mùa Hè 2018, PSG chỉ thắng 1, thua 2 ở 3 cuộc chạm trán với Reims tại Ligue 1. Do đó, thầy trò Tuchel càng quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm đêm nay. “Reims có lối chơi thực sự rất khó chịu. Họ thường thi đấu với khối phòng ngự nhiều lớp và có phần đá rắn. Hơn nữa, hàng thủ của Reims chơi rất kỷ luật, làm khó rất nhiều cho các cầu thủ của chúng tôi”, HLV Tuchel nhấn mạnh về lối chơi của đối thủ đêm nay.

Tuy nhiên, rất may cho ĐKVĐ Ligue 1 khi thời điểm này Reims không có phong độ tốt. Đội bóng của HLV David Guion mới chỉ thắng 1/6 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải mới và trận thắng duy nhất là tại vòng sơ loại Europa League. Còn tại giải đấu danh giá nhất Pháp, Reims vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiến thắng đầu tiên: họ chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 vòng đấu. Khởi đầu tệ hại của Reims cũng một phần do các trụ cột phải nghỉ thi đấu vì án treo giò và chấn thương.

Với bộ tứ siêu đẳng Neymar, Di Maria, Mbappe và Icardi (từ trái qua), PSG sẽ không khó ca khúc khải hoàn đêm nay

Trước cuộc đón tiếp PSG, Reims không có sự phục vụ của Wout Faes, Marshall Munetsi do lãnh án treo giò; trong khi Moussa Doumbia đang phải cách ly và điều trị Covid-19; còn khả năng ra sân của Tristan Dingome rất thấp. Tiền vệ trụ cột 29 tuổi này dính chấn thương lưng ở trận thua Angers 0-1 ngày 13/9 vừa qua. Đây là những mất mát rất lớn cho Reims khi đội hình vốn mỏng, giờ càng thêm xơ xác. 

Phía đội khách PSG cũng có những vắng mặt đáng tiếc. Hậu vệ trái Juan Bernat phải nghỉ thi đấu dài ngày vì đứt dây chằng đầu gối ở trận thắng Metz 1-0 ngày 17/9. Layvin Kurzawa lãnh án treo giò. Còn Thilo Kehrer và Idrissa Gueye chấn thương. Song, Tuchel lại có sự trở lại của Abdou Diallo, Leandro Paredes và đặc biệt là Neymar sau án treo giò. Xem ra, dù sẽ rất khó khăn nhưng nhiều khả năng thầy trò HLV Tuchel sẽ vượt ải Reims thành công để trở lại đường ray chiến thắng với bộ tứ tấn công Neymar - Di Maria - Icardi - Mbappe.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

REIMS (4-3-3): Rajkovic; Foket, Maresic, Abdelhamid, Konan; Chavalerin, Cassama, Berisha; Toure, Dia, Zeneli 
PSG (4-2-2-2): Navas; Diallo, Kimpembe, Marquinhos, Florenzi; Herrera, Verratti, Neymar, Di Maria; Icardi, Mbappe

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo kèo châu Á, Reims thắng 10, thua 10/20 trận gần nhất; PSG thắng 10, thua 10/20 trận gần đây.
- Trên sân nhà, Reims thắng 8, hòa 2, thua 10/20 trận vừa qua theo kèo châu Á.
- Trên sân khách, PSG thắng 12, thua 8/20 trận gần đây theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Lẻ bàn thắng
9/14 cuộc đối đầu gần nhất, 4/5 trận gần đây của Reims và cả 8 trận vừa qua của PSG có tổng bàn thắng là lẻ. 6/8 chuyến làm khách gần nhất của PSG cũng khép lại với tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Neymar nhận án phạt sau vụ xô xát với Alvaro Gonzalez

Kết quả PSG 1-0 Metz: Vắng Neymar, PSG thắng trận đầu tiên tại Ligue 1 2020/21 đầy kịch tính

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận