Phán quyết vụ Neymar "cuồng ngôn" và bị phân biệt chủng tộc: PSG thở phào

Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) chính thức ra thông báo về án phạt của Neymar và Alvaro Gonzalez - những cầu thủ đã có màn xô xát liên quan đến nghi án phân biệt chủng tộc ở trận đấu giữa PSG và Marseille vừa qua.

  

Video tình huống xô xát khiến 5 cầu thủ PSG và Marseille bị truất quyền thi đấu tại vòng 3 Ligue 1:

Trận "Siêu kinh điển" nước Pháp giữa PSG và Marseille ở vòng 3 Ligue 1 hôm 14/9 vừa qua gây nhiều tai tiếng vì màn xô xát cuối trận giữa cầu thủ hai đội khiến trọng tài chính Jerome Brisard phải rút ra đến 5 thẻ đỏ.

Trong số những người bị truất quyền thi đấu có cả Neymar. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới lĩnh thẻ đỏ vì hành vi ấn tay vào đầu trung vệ Alvaro Gonzalez (Marseille).

Phán quyết vụ Neymar "cuồng ngôn" và bị phân biệt chủng tộc: PSG thở phào - 1

Neymar nhận thẻ đỏ vì hành vi chơi xấu Alvaro Gonzalez sau khi bị đối phương buông lời phân biệt chủng tộc

Neymar được cho đã có hành vi trả đũa sau khi bị cầu thủ mang áo số 3 của Marseille phân biệt chủng tộc, gọi anh là "đồ con khỉ". Trong khi đó, Alvaro Gonzalez  tố ngược Neymar gọi anh là "thằng đồng tính".

Đài phát thanh Cadena SER (Tây Ban Nha) khẳng định Neymar chẳng phải dạng vừa khi từng xúc phạm hậu vệ phải người Nhật Bản Hiroki Sakai của Marseille, tưởng nhầm anh này là người Trung Quốc. Neymar đã gọi Sakai là "đồ rác thải Trung Quốc".

Phán quyết vụ Neymar "cuồng ngôn" và bị phân biệt chủng tộc: PSG thở phào - 2

"Tiểu Pele" xúc phạm Sakai nhưng lại nhầm lẫn trung vệ người Nhật Bản của Marseille là người Trung Quốc

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) đã có hành động "giơ cao đánh khẽ" khi không truy cứu trách nhiệm của Neymar và Alvaro Gonzalez. Trong tuyên bố mới nhất của mình, LFP cho biết họ "không có đủ bằng chứng thuyết phục" về tính nghiêm trọng của những lời lẽ qua lại giữa hai bên.

Như vậy, Neymar sẽ không bị thêm án phạt nào sau khi đã thụ án treo giò 2 trận gặp Metz và Nice hôm 17 và 20/9 vừa qua ở Ligue 1. Trong khi ấy, một ngôi sao khác của PSG là Angel di Maria vẫn đang phải chấp hành án cấm thi đấu 4 trận sau hành vi nhổ nước bọt về phía Alvaro Gonzalez. Về việc này, tiền vệ người Argentina đã vi phạm quy chế phòng dịch Covid-19.

Cuối tuần này, lúc 2h ngày 3/10 (giờ Việt Nam), Neymar và PSG sẽ tiếp đón Anger ở vòng 6 Ligue 1 trên sân nhà. Hiện cả 2 đội đều đang có 9 điểm với 3 trận thắng và 2 trận thua sau 5 vòng đấu. PSG hiện xếp thứ 7, còn Anger đứng thứ 8. Hai đội chỉ hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng - bại.

    Bình Luận