PSG thở phào vì chấn thương của Neymar, có kịp trở lại tái đấu Barca?

Chấn thương của Neymar được các bác sĩ nhận định không nặng như dự đoán, và anh có thể sẽ sớm trở lại sân cỏ.

  

Chấn thương của Neymar ở trận gặp Lyon

Trong trận thua Lyon 0-1 của PSG mới đây, Neymar đã dính chấn thương sau pha vào bóng của Thiago Mendes. Trong tình huống này, Neymar rê bóng qua hai cầu thủ Lyon từ biên trái vào trung lộ. Khi cầu thủ thứ ba là Mendes ập vào, Neymar đẩy bóng vượt qua. Mendes vào bóng bằng hai chân theo kiểu cắt kéo, từ bên trái Neymar. Mendes vào không trúng bóng, hai chân anh quặp vào chân trái Neymar.

PSG thở phào vì chấn thương của Neymar, có kịp trở lại tái đấu Barca? - 1

Pha bóng gây nên chấn thương của Neymar

Cổ chân Neymar bị bẻ gập lại, khiến ngôi sao PSG ngã xuống. Neymar gào khóc trong đau đớn, đập bàn tay liên tiếp xuống đất. Tiếng khóc của Neymar vang vọng khắp sân. Khi các bác sĩ vào sân chăm sóc, tiền đạo 28 tuổi cũng không ngừng khóc. Sau khoảng ba phút, Neymar rời sân bằng cáng chuyên dụng.

Theo InjuryMechanisms, Neymar có dấu hiệu đứt dây chằng mắt cá trái, và có thể ảnh hưởng tới đầu gối. Dẫu vậy, sau khi kiểm tra kỹ càng, các bác sĩ của PSG đã loại bỏ nguy cơ cầu thủ này bị gãy xương. Tiền đạo số 10 chỉ bị bong gân mắt cá. "Sau khi Neymar bị trẹo mắt cá trong trận gặp Lyon, các cuộc kiểm tra y tế đã đem lại sự yên tâm. CLB sẽ kiểm tra thêm trong 48 giờ tới", PSG đăng thông báo trên trang chủ.

Tuy là bong gân mắt cá nhưng có vẻ như Neymar sẽ không ra sân trở lại trong năm 2020, theo nguồn tin từ L'Equipe. Tờ báo Pháp cho hay Neymar có thể sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần và chỉ có thể trở lại vào ngày 13/1/2021. Thông tin chính xác sẽ có sau buổi kiểm tra sắp tới vào thứ Tư 16/12.

Theo kết quả bốc thăm, PSG sẽ gặp Barca ở vòng 1/8 Champions League. Cơ hội để Neymar đối đầu đội bóng cũ Barca và đồng đội thân thiết một thời Lionel Messi là rất sáng, khi cuộc đối đầu này đến tận giữa tháng 2/2021 mới diễn ra.

Chia sẻ về chấn thương, Neymar cho hay: "Mọi thứ có thể đã trở nên tồi tệ hơn, nhưng một lần nữa, Chúa đã cứu rỗi tôi khỏi điều gì đó nghiêm trọng. Bây giờ tôi chỉ muốn bình phục để trở lại càng sớm càng tốt". Anh cũng bày tỏ việc mình khóc là bởi sợ những ký ức chấn thương kém vui trong quá khứ trở lại, với “những ca mổ, nạng và vết đau”.

Trong khi đó, sau khi chứng kiến con trai dính chấn thương, cha của Neymar tỏ ra bức xúc và viết lên trang cá nhân: "Điều này sẽ còn kéo dài bao lâu nữa? Chúng ta đã nói về nó, cũng như nhấn mạnh đến tính bạo lực quá nhiều. Tại sao không dừng ngay từ phút đầu, với pha phạm lỗi đầu tiên, tại sao phải đợi đến lần phạm lỗi thứ 7, thứ 8 hay thứ 9? Chúng ta không thực hiện các biệt pháp bảo vệ cần thiết suốt trận, nơi Neymar thường xuyên bị phạm lỗi. Đó cũng đều là những pha bóng bạo lực".

    Bình Luận