Ronaldo đón tin sốc: Hủy trao giải Quả bóng vàng 2020, nguyên nhân vì sao?

France Football - đơn vị tổ chức trao giải Quả bóng vàng (Ballon d'Or) xác nhận sẽ không tổ chức Gala trao giải trong năm 2020, đây là tin dữ với nhiều ngôi sao như Cristiano Ronaldo.

Cách đây chưa lâu, tạp chí France Football - đơn vị tổ chức Ballon d'Or xác nhận sẽ không tổ chức Gala trao giải trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên kể từ khi giải thưởng cá nhân cao quý nhất làng bóng đá khai sinh vào năm 1956, Gala trao giải bị hủy.

Ronaldo đón tin sốc: Hủy trao giải Quả bóng vàng 2020, nguyên nhân vì sao? - 1

France Football xác nhận không tổ chức lễ trao giải Quả bóng vàng 2020

"Lần đầu tiên trong lịch sử kể từ năm 1956, Quả bóng vàng sẽ không được trao vào năm 2020 do không có đủ điều kiện công bằng", trích đoạn thông báo trên Twitter chính thức của France Football.

Thông qua trang chủ, France Football cũng lí giải rõ hơn những nguyên nhân dẫn tới quyết định chưa từng có này, chủ yếu bắt nguồn từ sự kiện làng bóng đá "tê liệt" suốt vài tháng vì đại dịch Covid-19: 

"Việc cầu thủ chỉ thi đấu 2 tháng (tháng 1 và tháng 2) là quá ít để đánh giá xem ai giỏi nhất, trong bối cảnh các giải đấu đã, đang và sẽ diễn ra dưới điều kiện, thể thức mới (thi đấu trên sân không khán giả, mỗi đội có 5 lượt thay đổi người, các cúp châu Âu chỉ diễn ra 1 lượt trận), tất cả đều quá xa lạ. Chúng tôi không thể dựa vào đó để chọn ra người giỏi nhất vì điều này không xứng với tầm vóc lịch sử của Quả bóng vàng.

220 thành viên thuộc hội đồng bầu chọn Quả bóng vàng có thể bị phân tâm khỏi nhiệm vụ quan sát các cầu thủ do ưu tiên những nhiệm vụ khẩn cấp hơn. Quả bóng vàng là điều quá quý giá để có thể bị gián đoạn chỉ vì một sự cố. Trong thời điểm này, nghỉ ngơi là điều xa xỉ nhưng cũng rất cần thiết để làng bóng đá lấy lại động lực, đam mê và cảm xúc".

Ronaldo đón tin sốc: Hủy trao giải Quả bóng vàng 2020, nguyên nhân vì sao? - 2

Ronaldo sẽ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 6 Quả bóng vàng của đại kình địch Messi

Với việc Gala Quả bóng vàng 2020 không diễn ra, Cristiano Ronaldo sẽ lỡ cơ hội giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp, qua đó san bằng kỷ lục của đại kình địch Lionel Messi.

Mùa giải 2019/20, CR7 thể hiện phong độ ấn tượng với 32 bàn/41 trận, bao gồm 20 bàn tính riêng trong năm 2020, đồng thời tràn trề cơ hội vô địch Serie A. Ở Champions League, Juventus của anh cũng góp mặt tại vòng 1/8 (thua Lyon 0-1 ở lượt đi). Năm 2021, thời điểm bước sang tuổi 36, rất khó để CR7 duy trì phong độ đỉnh cao và cạnh tranh với các đối thủ trẻ hơn.

    Bình Luận