Vieira chia tay New York City, tới dẫn dắt Nice

Huyền thoại của Arsenal và ĐT Pháp, Patrick Vieira đã rời CLB New York City để chuyển sang dẫn dắt Nice, thế chỗ Lucien Favre - người đã sang cầm quân tại Dortmund.
Vieira chia tay New York City, tới dẫn dắt Nice
Vieira nắm quyền tại New York City từ năm 2016. Trước đó, sau khi giải nghệ năm 2011, cựu tiền vệ 41 tuổi lên dẫn dắt đội dự bị của Man City. Ông hoạt động sâu về lĩnh vực huấn luyện, dù chỉ tiếp xúc đa phần với những cầu thủ gần như không có tên tuổi trong đội hình Man City. 

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Man City và New York City đã cho tôi cơ hội được dẫn dắt những CLB tuyệt vời. Phải rời New York là một quyết định vô cùng khó khăn với tôi và gia đình. 

Ngay từ ban đầu, City Football Group và những vị lãnh đạo, cụ thể là chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, Brian Marwood, Ferran Soriano và Marty Edelman đã đặt niềm tin vào tôi, giúp đỡ tôi trong suốt 8 năm cuối sự nghiệp, từ lúc tôi còn thi đấu cho đến khi có cơ hội dẫn dắt đội bóng đầu tiên", Vieira chia sẻ.

Mùa trước, Nice kết thúc Ligue 1 ở vị trí thứ 8, kém nhóm dự cúp châu Âu đúng 1 điểm. Các trợ lý gồm Kristian Wilson, Christian Lattanzio, Matt Cook cũng sẽ theo chân Vieira gia nhập đội chủ sân Allianz Riviera.
    Bình Luận