Quang Hải lý giải việc chọn số áo 19 ở Pau FC

Nguyễn Quang Hải sẽ được Pau FC đăng ký thi đấu ở Ligue 2 với áo số 19 sau khi ngôi sao của đội bóng này là tiền vệ Victor Lobri vừa rời đi.

"Số 19 là con số mà tôi cảm thấy may mắn. Năm tôi 19 tuổi, tôi được đá chuyên nghiệp, đó cũng là năm mà tôi có chức vô địch đầu tiên ở giải chuyên nghiệp Việt Nam. Đó là ý nghĩa mà tôi thường chọn áo số 19", Quang Hải chia sẻ với truyền thông Pháp ở buổi họp báo diễn ra lúc 19h30 ngày 30/6 theo giờ Hà Nội.

Trước khi Quang Hải nhận chiếc áo số 19, tiền vệ Lobry là người sở hữu con số này. Victor Lobry là trụ cột ở Pau FC, giữ vai trò tổ chức tấn công giống như sở trường hiện tại của Quang Hải. Sau hai năm chơi cho đội chủ sân Nouste Camp, Lobry quyết định ra đi để thử sức ở môi trường khác mới mẻ hơn.

 - Bóng Đá

Quang Hải may mắn khi sở hữu số áo may mắn của anh ở Pau FC. Ảnh: PAUFC.

Lobry để lại ấn tượng khá tốt ở Pau FC cũng như về số áo 19. Anh thi đấu đủ 37 trận mỗi mùa cho CLB và không vắng mặt một trận nào ở Ligue 2. Sau 74 trận, Lobry ghi được 8 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo. CĐV ở Pau ấn tượng với cầu thủ sinh năm 1995.

Anh được kỳ vọng khi khoác lên mình chiếc áo số 19. Ở CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam, tiền vệ tấn công này đã quá quen thuộc với số áo may mắn. May mắn hơn nữa là khi gia nhập Pau FC, số 19 lại không có ai sở hữu. Quang Hải rất hài lòng với số áo này và anh sẵn sàng cho quá trình hòa nhập.

Quang Hải là cầu thủ thứ 5 được CLB giới thiệu trong buổi họp báo này. Anh được báo chí đặt rất nhiều câu hỏi. Phần trả lời của tuyển thủ Việt Nam trong màu áo CLB Pau kéo dài khoảng 30 phút, trong khi các cầu thủ khác chỉ khoảng 5 đến 10 phút.

HLV Tholot cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi Quang Hải có mặt trong đội hình của ông ở mùa giải tới. HLV Tholot nhận định: "Quang Hải là cầu thủ có khả năng xử lý bóng nhanh. Tôi cần một cầu thủ có thể đưa đội bóng đến chiến thắng ở một thời điểm nào đó. Quang Hải là mẫu cầu thủ như vậy".

Nguyễn Quang Hải là cầu thứ 9 gia nhập Pau FC ở mùa giải này. Đội bóng vừa chiêu mộ tân binh thứ 10. Ngược lại, 11 cầu thủ cũng đã hoàn thành thủ tục chia tay Pau FC sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc. Dự kiến, có thêm 5 cầu thủ nữa chính thức rời đi trong thời gian tới. Vì vậy, cơ hội của Quang Hải còn rất nhiều.

Ngày 3/7, CLB Pau sẽ đi tập huấn ở Saint-Paul-lès-Dax, cách thành phố khoảng 100 km. Ngày 8/7, họ có một trận giao hữu với đội bóng địa phương. Ngày 30/7, Pau FC sẽ ra quân mùa giải mới khi làm khách trên sân Guingamp.

Quang Thịnh - Zing.vn | 20:30 30/06/2022
    Bình Luận