Vô địch nhọc nhằn, Tuchel và tân binh đồng loạt chỉ ra sai lầm của PSG

PSG đã gặp không ít rắc rối trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn và chỉ có thể giành thắng lợi sát nút.

Trong khuôn khổ Siêu Cúp Pháp 2019, Paris Saint-Germain chạm trán Rennes tại Shenzhen Universiade Sports Centre. Bất chấp được đánh giá cao hơn, đương kim vô địch Ligue 1 bất ngờ bị đối thủ dội gáo nước lạnh. Ngay phút thứ 13, Adrien Hunou đã tận dụng thoáng sơ hở của hàng thủ PSG, thoát xuống đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. 

Bị dẫn bàn, PSG dồn lên áp đảo. Tuy vậy cũng phải sang hiệp 2, các học trò của Thomas Tuchel mới tìm được cách khoan phá mành lưới Tomas Koubek trấn giữ. Phút 57, tân binh Pablo Sarabia kiến tạo thuận lợi để Kylian Mbappe băng lên đưa bóng vào lưới trống.

Đến phút 73, cầu thủ vào sân thay người, Angel Di Maria đã có cú sút phạt siêu phẩm khiến Koubek chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Giành thắng lợi 2-1 chung cuộc, PSG đoạt danh hiệu đầu tiên trong mùa.

Thomas Tuchel: 'A deserved win' - Bóng Đá

 PSG đăng quang.

Phát biểu cảm xúc qua trang chủ CLB sau trận, HLV Thomas Tuchel bày tỏ: "Đây là 1 chiến thắng khó đạt được, nhưng là xứng đáng. Chúng tôi thủng lưới trước, nhưng đã có thể lật ngược thế cờ."

"PSG khởi đầu trận đấu quá thư thả. Sau 10 phút, chúng tôi mới bắt đầu nhập trận, đẩy đội hình áp sát lên cao với rất nhiều sự quyết liệt.

Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và tiếp tục duy trì như thế sau giờ nghỉ. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn, dù đội bóng có phần hơi buông lỏng sau bàn thắng thứ hai. PSG đã trình diễn 70 phút chất lượng hàng đầu."

Cùng quan điểm với ông thầy, chữ ký mới, Pablo Sarabia bộc bạch: "Khởi đầu trận đấu là khó khăn với bàn thua chúng tôi phải nhận. PSG đã thể hiện tốt sau đó, tạo ra nhiều cơ hội và kiên nhẫn."

Vô địch nhọc nhằn, Tuchel chỉ ra sai lầm của PSG - Bóng Đá

 Sarabia (giữa) in dấu giày vào bàn san bằng tỷ số.

Sarabia thi đấu cả trận và tạo ấn tượng tốt. Ngôi sao người Tây Ban Nha phấn khích: "Trận đấu chính thức đầu tiên và cũng là cúp vô địch đầu tiên dành cho tôi! Tôi không thể đòi hỏi hơn. Tôi rất hạnh phúc với chiếc cúp này cùng PSG. Hy vọng đây mới chỉ là khởi đầu."

Đội trưởng Thiago Silva cũng không giấu diếm sự hài lòng: "Thật tuyệt diệu! Chỉ vừa khởi đầu mùa giải và tôi đã được nếm trải cảm giác giành chức vô địch. Đội bóng xứng đáng với điều này."

"Các cầu thủ tập luyện nhiều, vì vậy chúng tôi rất hạnh phúc khi vô địch. PSG không thể mơ về 1 khởi đầu mùa giải tốt hơn."

Xem ngày đầu tiên của Idrissa Gueye tại PSG:

    Bình Luận