Điểm nhấn Barca 1-2 Valencia: Valverde Out!

Thất bại muối mặt trong trận chung kết Cúp nhà Vua khiến làn sóng phản đối HLV Valverde được đẩy lên cao trào.

1. Lionel Messi – Thiên tài bất lực

Barcelona không có sự phục vụ của Luis Suarez, Ousmane Dembele và Ter Stegen vì chấn thương. Trọng trách ghi bàn nghiễm nhiên đặt trên đôi vai của Lionel Messi. Và cho dù siêu sao người Argentina đã nổ súng, thế nhưng không thể phủ nhận Blaugrana có một trận đấu thất vọng.

sau trận - Bóng Đá

 Messi quá cô đơn.

Không có Suarez, Gã khổng lồ xứ Catalunya không gây được áp lực về phía đối thủ. Trong khi đó Messi bị phong tỏa bởi ít nhất 3-4 cái bóng áo trắng. El Pulga vẫn bùng nổ trong hiệp hai và có được bàn rút ngắn tỷ số, qua đó thiết lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 6 trận chung kết Cúp nhà Vua khác nhau. Nhưng chừng đó là không đủ để giúp Barca ngược dòng.

2. Valverde Out!

HLV người Tây Ban Nha gây bất ngờ khi cất một tiền vệ đang có phong độ cao như Vidal trên băng ghế dự bị, và xếp Arthur Melo – cầu thủ chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, đá chính ngay từ đầu. Kết quả sau khi thủng lưới 2 bàn trong hiệp một, Valverde đã phải rút Arthur ra khỏi sân, nhường chổ cho Vidal.

Khi Messi gỡ được 1 bàn ở phút 73. Phút 76, Valverde có quyết định thay người khá khó hiểu đưa Carles Alena vào sân thế chổ Ivan Rakitic. Thế trận đang căng như dây đàn, vậy mà HLV 55 tuổi này lại đưa một cầu thủ trẻ non kinh nghiệm vào thay một tiền vệ dày dặn, từng chinh chiến biết bao nhiêu trận chung kết đỉnh cao như Rakitic. Kinh nghiệm non nớt của Alena nhanh chóng bộc lộ. Anh lúng túng trong khâu di chuyển, nhận bóng. Thậm chí còn chuyền sai địa chỉ khiến Messi không hài lòng.

sau trận - Bóng Đá

Valverde khó giữ ghế? 

Trong hiệp thi đấu đầu tiên các cầu thủ Barca chơi khá hời hợt và để sự hưng phấn của Valencia lấn lướt. Là một huấn luyện viên lại không thể truyền động lực, vực dậy tinh thần cho các học trò thì năng lực của Valverde không khỏi khiến mọi người nghi ngờ. Hashtag #ValverdeOut xuất hiện sau trận thua Liverpool, và có lẽ các CĐV sẽ còn tiếp tục đòi sa thải HLV này trong thời gian tới.

3. Barca cần thay máu lực lượng

Mới đây tờ Sport đã chỉ ra 9 cái tên sẽ phải rời khỏi Barca sau khi trận chung kết khép lại. Trong đó có những ngôi sao đình đám như Coutinho, Umtiti, Rakitic… Đội bóng xứ Catalunya dù bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, tuy nhiên chừng đó là không đủ để phủ nhận Barca có một mùa giải đáng thất vọng. Họ cần thay máu lực lượng để đem về làn gió mới, nguồn động lực mới, phục vụ cho tham vọng chinh phục cú ăn ba vào mùa sau.

    Bình Luận