Điểm nhấn Real 0-3 Barca: Ngày 'Messi khác' tỏa sáng; Lúc cơ hàn, Kền Kền biết tựa vào ai?

Dưới đây là điểm nhấn nổi bật sau chiến thắng tưng bừng của Barca trước đại kình địch Real tại Cúp nhà Vua.

1. Real hay nhưng Barca hiệu quả

Với lợi thế sân nhà cùng 1 bàn sân khách, Real nhập cuộc vô cùng tự tin. Bị Barca kiểm soát thế trận, liên tục dồn ép nhưng đoàn quân áo trắng vẫn biết cách khắc chế cũng như ngăn chặn đối phương. Lối đá khoa học, đồng đều trên 3 tuyến của thầy trò Solari khiến đại diện Catalan gần như bế tắc suốt 45 phút đầu tiên. Không những vậy, đội nhà dù kiểm soát bóng ít hơn lại tạo được nhiều cơ hội lên khung thành Stegen.

Điểm nhấn Barca - Bóng Đá

Barca hiệu quả.

Chỉ tiếc, một lần nữa, hàng công "Los Blancos" tệ hại và kém cỏi trong khâu dứt điểm. Đem về 14 cú dứt điểm, song, chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích, Real kết thúc trận không có nổi bàn thắng danh dự. Trong khi đó, Barca có phần chệch choạc, khó nhọc tìm đường vào lưới Navas lại cho thấy sự hiểu quả cần thiết. Họ chỉ có 4 cú sút, 2 lần bóng trúng đích và bỏ túi 2 bàn thắng (bàn còn lại Varane phản lưới nhà). Bóng đá cuối cùng vẫn là kết quả chung cuộc và đại diện Catalan đã giành chiến thắng sau 2 lượt với tỷ số 4-1.

2. Barca FC trở thành "Hiệp 2 FC"

Barca hành quân đến Bernabeu với đầy đủ tự tin của một ông lớn hàng đầu châu Âu. Và hiển nhiên với sức mạnh, lực lượng thượng thừa, đại diện Catalan không hề run sợ khi phải thi đấu ở sân nhà Real. Song, suốt 45 phút hiệp 1, đoàn quân Valverde khiến cổ động viên như ngồi trên đống lửa bởi các pha xử lý kém cỏi trong phòng ngự lẫn tấn công.

Song, bước sang hiệp 2, "Blaugrana" thi đấu khởi sắc, tập trung hơn. Và bàn thắng ở phút 50 của Suarez giúp đội nhà giải tỏa tâm lý căng thẳng cũng như mở ra con đường chiến thắng. Sau đó, các pha tấn công từ dàn sao Barca trở nên sắc nét, nguy hiểm. Họ khiến Varane phản lưới nhà, Casemiro phạm lỗi trong vòng cấm và hưởng 1 quả 11m. Sự trở lại đúng lúc trong 45 phút cuối đã đưa thầy trò Valverde vào chung kết Copa del Rey.

Đây không phải lần đầu tiên Barca bùng nổ ở hiệp 2. Trong 10 vòng đấu gần đây, có tổng cộng 12 bàn đội nhà ghi sau giờ giải lao và chỉ 6 pha lập công thời điểm 45 phút đầu. Đồng thời, 6 chiến thắng cũng được đại diện Catalan mang về ở hiệp 2.

3. Stegen quá xuất sắc

Như đã phân tích ở trên, Barca đã có hiệp thi đấu đầu tiên dưới sức, kém cỏi. Trong khi hàng công bế tắc thì hàng phòng ngự chểnh mảng, không ít tình huống lơ là. "Blaugrana" nhiều thời điểm rơi vào nguy hiểm và chính Stegen cứu rỗi đội nhà.

Điểm nhấn Barca - Bóng Đá

Stegen quá tuyệt vời.

Suốt 90 phút, tuyển thủ người Đức có 4 pha cứu thua thành công. Không những vậy, ngôi sao số 1 còn thể hiện sự nhạy bén, ra vào hợp lý trong mọi tình huống. Phải kể đến nhất là cản phá xuất sắc cú sút của Benzema ở phút 37. Đó cũng là lý do anh nhận số điểm cao nhì trận đấu, sau Luis Suarez.

4. Real biết tựa vào ai?

Với mọi lợi thế từ sân đấu, bàn thắng cho tới con người, Real hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ và quật ngã đại kình địch Barca. Song, Bernabeu hoàn toàn sụp đổ ngày đại diện Catalan đả bại Kền Kền với tỷ số 3-0. Mất tấm vé vào chung kết, đoàn quân áo trắng tiếp tục lỡ hẹn với Cúp nhà Vua và mất cả danh hiệu đầu tiên. Quan trọng, họ lần thứ 2 bị đại kình địch vũ nhục trong mùa giải 2018/2019.

Chưa kể, đây còn là trận đấu bản lề cho siêu kinh điển cuối tuần ở La Liga của CLB. Với tình hình hiện tại, đội nhà gần như hết hy vọng giành chiến thắng trước Barca vào rạng sáng 3/3. Một "Los Blancos" đội hình hùng hậu thì thất bại, vậy một Real thiếu cả 2 trung vệ đẳng cấp Ramos, Nacho làm thế nào chống chọi với đại diện Catalan? Bernabeu rõ ràng không phải điểm tựa vững chắc, hàng công tệ, hàng phòng ngự mất người, trận đại chiến sắp tới đội nhà biết tựa vào ai?

    Bình Luận