Góc El Clasico: Nếu có Messi, "Gã khổng lồ" có thể xé nát "Kền kền trắng"?

Ngày hôm qua, Messi chỉ xuất hiện trên sân vỏn vẹn 27 phút trong trạng thái không hoàn toàn khỏe mạnh, và điều đó đã khiến sức mạnh của Barcelona suy giảm lớn.

Vậy là trận El Clasico đã kết thúc với tỉ hòa 1-1. Trước trận đấu này, nhiều người đã cho rằng một Real Madrid thiếu đi Cristiano Ronaldo sẽ chẳng con hổ bị bẻ đi bộ nanh. Nhưng con hổ ấy dù bị bẻ đi chiếc nhanh vẫn còn bộ móng vuốt là Lucas Vazquez, là Karim Benzema. Còn Barcelona, thiếu đi Messi, gã khổng lồ như mất đi linh hồn. Họ chơi thiếu sức sống với những đợt tấn công yếu hơn những gì được kỳ vọng rất nhiều. Thế nhưng cụ thế, việc không có được "đấng" trong phần lớn thời gian của trận đấu đã tước đi của Barca những gì?

Một "thỏi nam châm"

Lionel Messi, đó là một cái tên đầy sức nặng khiến cho mọi hàng phòng ngự phải e sợ. Và sự thật đã chứng minh, chỉ trong 27 phút góp mặt, El Pulga đã có 5 lần rê bóng thành công cũng như tạo ra một cơ hội ghi bàn ngon ăn. Thế nhưng đáng nói hơn cả, là khả năng hút hậu vệ đối phương của M10. Mỗi khi Leo có bóng, sẽ phải có nhiều hơn một người để ngăn chặn anh, hệ quả là những khoảng trống sẽ xuất hiện để những Suarez, Malcom hay Coutinho có cơ hội xâm nhập vòng cấm.

Giả sử có Messi sớm hơn, Barca sẽ được gì ở El Clasico vừa qua - Bóng Đá

Tình huống có tới 3 cái bóng áo trắng bị "thỏi nam châm" Messi hút vào, và nếu hôm nay là một ngày M10 có thể trạng tốt thì đường chọc khe của anh đã chính xác hơn.

Một nhà kiến thiết lối chơi

Trận này, Philippe Coutinho là người được HLV Ernesto Valverde giao nhiệm vụ kết nối các tuyến của Barcelona. Tuy nhiên, rõ ràng là tiền vệ người Brazil đã chơi không tốt. Bằng chứng là việc trận này đội bóng áo sọc đỏ lam phải tung ra những cút sút xa khá nhiều cũng như chẳng ít cú dứt điểm của họ đập trúng vào những cái bóng áo trắng. Trong số tổng cộng 11 cút sút được các cầu thủ chủ nhà tung ra, có tới 8 là từ ngoài khu vực cấm địa hoặc trong khu vực cấm địa nhưng không thể tới được khung thành. 

Giả sử có Messi sớm hơn, Barca sẽ được gì ở El Clasico vừa qua - Bóng Đá

Vùng hoạt động của Luis Suarez trong trận El Clasico vừa qua (trên) so với trận gặp Girona (dưới).

Cũng vì thiếu đi một người hút hậu vệ đối phương, các khoảng trống rất ít lộ ra để Coutinho hay Ivan Rakitic có thể thực hiện những cú tỉa bóng để Suarez thoát xuống như thường lệ, và hệ quả là tiền đạo này đã tỏ ra vô hại trông thấy.

Một chuyên gia đá phạt

Lionel Messi chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những tình huống cố định cho Blaugranas. Tại Camp Nou vừa qua, M10 cũng có cơ hội thực hiện một cú đá phạt với góc đá rộng, tuy nhiên sức khỏe ảnh hưởng tới phong độ, và lần này thủ quân Barca đã không vẽ nên một đường cầu vồng tuyệt mỹ như thường lệ.

Ở những trận đấu mà sự bế tắc xâm chiếm thế này, chỉ một bàn thắng đưa Barca lên dẫn trước thôi có lẽ sẽ khiến mọi chuyện rẽ sang hướng khác hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu vẫn chỉ là nếu, còn sự thực là Barca đã phải chia điểm trong ngày Messi chỉ ra sân 27 phút với thể trạng mệt mỏi, mệt mỏi giống như thể trạng của Gã khổng lồ đang phải chịu đựng "căn bệnh nan y" Messidependencia vậy.

    Bình Luận